BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 ตุลาคม 2561 : 18:16 น.

กทม.เริ่มย้ายของเข้าศูนย์ราชการเกียกกาย คาดแล้วเสร็จเปิดให้บริการประชาชนเดือน พ.ย.นี้

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างศูนย์ราชการเกียกกาย ซึ่งสอดคล้องกับแผนพัฒนา กทม. ยุทธศาสตร์ “มหานครกระชับ” ที่มีเป้าหมายให้เมืองเติบโตอย่างกระชับ มีการใช้ประโยชน์ที่ดินและทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ มีศูนย์กลางให้บริการและพัฒนาเมืองอย่างมีศักยภาพ เป็นโครงข่ายเชื่อมโยงกันอย่างมีระบบ ณ บริเวณศูนย์ราชการเกียกกาย เขตดุสิต

กทม.โดยสำนักการโยธาดำเนินโครงการก่อสร้างอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก 5 ชั้น (ศูนย์ราชการเกียกกาย) เพื่อรองรับหน่วยงานที่ได้รับผลกระทบจากโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ซึ่งโครงการก่อสร้างศูนย์ราชการเกียกกาย ประกอบด้วย ศูนย์บริการสาธารณสุข 38 ศูนย์สร้างสุขทุกวัย ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ดุสิต พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นดุสิต หน่วยบริการเร่งด่วน (BEST) เขตดุสิต พื้นที่เอนกประสงค์ สระว่ายน้ำ สนามกีฬา รวมทั้งดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติเกียกกาย ปัจจุบันการก่อสร้างโครงการดังกล่าวแล้วเสร็จ 100%

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มอบหมายให้สำนักการโยธาตรวจสอบระบบการทำงานต่างๆ ให้พร้อมใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมทั้งตรวจสอบความเรียบร้อยภายในและภายนอกอาคาร นอกจากนี้ ได้กำชับผู้รับจ้างให้ดำเนินการเก็บรายละเอียดของงานให้เรียบร้อย เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและเจ้าหน้าผู้ปฏิบัติงานในอาคาร พร้อมทั้งทำความสะอาดภายในอาคารและบริเวณโดยรอบ ขณะนี้ศูนย์บริการสาธารณสุข 38 ได้เริ่มขนย้ายวัสดุอุปกรณ์เข้ามาแล้วบางส่วน คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการประชาชนได้ในวันที่ 5 พ.ย.

“โครงการก่อสร้างศูนย์ราชการเกียกกาย ถือว่าเป็นศูนย์ราชการนำร่องแห่งแรกของ กทม.ที่มีความสมบูรณ์แบบทันสมัยครบวงจร โดยรวบรวมหน่วยงานราชการในสังกัด กททม.มาอยู่ในสถานที่เดียวกัน เช่น ศูนย์บริการสาธารณสุข ศูนย์สร้างสุขทุกวัย ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ สวนสาธารณะ ลานกีฬา และสถานที่ออกกำลังกาย พร้อมทั้งจัดสรรพื้นที่ใช้สอยให้เหมาะสมกับการใช้งาน สร้างสภาพแวดล้อมที่ดี อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาติดต่อราชการและรับบริการจากหน่วยงานในสังกัด” นายจักกพันธุ์ กล่าว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ