BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 ตุลาคม 2561 : 16:10 น.

ตร.ตรวจการจราจร ถ.อโศกมนตรี แนะใช้ทางลอดสะพานมิตรสัมพันธ์ 2 ข้ามถนน ลดตัดกระแสรถ แก้ปัญหารถติดช่วงเปิดเทอม

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. พร้อม พ.ต.อ.ศรายุทธ จุณณวัตต์ รอง ผบก.น.5 ตำรวจ สน.มักกะสัน สน.ทองหล่อ และสำนักงานเขตวัฒนา ลงตรวจพื้นที่บริเวณใต้สะพานมิตรสัมพันธ์ 2 เพื่อให้ประชาชนใช้เป็นทางลอดข้ามถนน ลดการตัดกระแสรถเพื่อให้การจราจรคล่องตัว รองรับช่วงวันใกล้เปิดเทอมของโรงเรียนในสิ้นเดือนนี้ และรองรับปริมาณรถจากการเปิดใช้อุโมงค์รัชโยธิน ที่จะเปิดในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยจะทำให้เกิดปริมาณรถติดสะสม เนื่องจากบริเวณแยกอโศก-เพชรบุรี เป็นบริเวณคอขวด ทำให้ช่องทางจราจรบนถนนอโศกมนตรีเหลือเพียง 4 เลน เป็นระยะทางยาวประมาณ 800 เมตร

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า การสำรวจเส้นทางครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเพราะบริเวณดังกล่าวเป็นจุดเชื่อมต่อจากสถานีรถไฟฟ้า และท่าเรือ โดยแต่ละวันจะมีผู้คนใช้เส้นทางถึง 6,000-7,000 รายที่จะข้ามถนนบริเวณทางม้าลายหน้า  รพ.จักษุ รัตนิน ถ.อโศก-ดินแดง เป็นการตัดกระแสจราจร บก.น. 5 จึงได้ทดลองห้ามไม่ให้ประชาชนข้ามถนนในชั่วโมงเร่งด่วนช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 6.00-9.00น. และให้ไปข้ามที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒน์ (มศว.) แทน ซึ่งช่วยคลี่คลายปัญหารถติดสะสมไประดับหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม หลังการลงสำรวจพื้นที่ครี้งนี้เสร็จสิ้น ก็จะนำรายงานไปเสนอยังที่ประชุมแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล เพื่อมอบนโยบายให้สำนักงานเขต กทม. นำไปดำเนินการต่อไป

ภาพ: สมชาย ภูมิลาด

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ