BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 ตุลาคม 2561 : 20:47 น.

กทม. เตรียมรื้อป้ายโฆษณาเอกชน 1,170 ป้าย หลังบริษัทหยุดจ่ายค่าตอบแทนให้ กทม. ตั้งแต่ต้นปี ยอดค้างกว่า 200 ล้านบาท

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม. เผยหลังการประชุมกรณีการปลดแผ่นป้ายโฆษณาที่ได้บอลเลิกสัญญาแล้ว และการรื้อย้ายตู่โทรศัทพ์สาธารณะที่ผิดกฎหมาย ว่า ตลอด 5 เดือนที่ผ่านมา กทม.ได้กำชับให้ทุกสำนักงานเขตดำเนินการรื้อถอนอย่างต่อเนื่อง ซ7jงส่วนใหญ่จะเป็นป้ายโฆษณาอสังหาริมทรัพย์ โดยมีการรื้อและทำลายไปแล้วกว่า 50,000 ป้าย ได้รับเงินค่าปรับประมาณ 3,000,000 บาท

ทั้งนี้ บริษัท พีเอสเอฟ ซึ่งเป็นผู้ได้สิทธิติดตั้งป้ายเสาสูงของ กทม.จำนวน 1,170 ป้าย ได้หยุดจ่ายเงินค่าตอบแทนให้กทม. ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ทำให้มียอดงเงินค้างชำระกว่า 200 ล้านบาท กทม.จึงทำหนังสือยกเลิกสัญญาก่อนทำการรื้อถอนป้ายทั้งหมดที่กระจายตามพื้นที่ 50 เขต ต่อไป โดยจะเริ่มดำเนินการในวันที่ 26 ต.ค. นี้ แต่จะเหลือโครงสร้างป้ายไว้ เนื่องจากเป็นทรัพย์สินของกทม. รวมทั้งพิจารณาป้ายโฆษณาที่บดบังภูมิทัศน์หรือวิสัยทัศน์ของประชาชนที่ใช้รถ โดยมอบหมายให้ สำนักการจราจรและขนส่ง ร่วมพิจารณาป้ายโฆษณาที่เข้าข่ายดังกล่าวเพื่อรื้อย้ายด้วยเช่นกัน และได้มอบหมายให้สำนักงานกฎหมาย ดำเนินการฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งกับบริษัท พีเอสเอฟ ไปแล้ว

สำหรับตู้โทรศัพท์สาธารณะผิดกฎหมาย ที่มีการติดป้ายโฆษณาที่ไม่ได้ขออนุญาตกับ กทม. เบื้องต้นพบว่า มีจำนวน 465 ตู้ 1,068 เครื่อง ใน 8 เขต ได้แก่ พญาไท ราชเทวี บางรัก ปทุมวัน สาทร วัฒนา คลองเตย พระนคร ทั้งหมดนี้เป็นตู้โทรศัพท์ที่บริษัทเอกชนทำสัญญากับ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่ปี 2555 แต่หมดสัญญาไปแล้ว และยังคงไม่มีการรื้อย้าย ซึ่งที่ผ่านมา ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาออกมาว่า สำนักงานเขตสาทร รื้อถอนตู้โทรศัพท์ดังกล่าว ถือว่าทำโดยชอบ และศาลไม่ได้ทุเลาการบังคับ

อย่างไรก็ตาม บริษัทเอกชนอยู่ระหว่างยื่นอุทธรณ์กับศาลปกครองสูงสุด แต่คำพิพากษายังไม่ออก ทั้งนี้ จะมีการประชุมอีกครั้งในสัปดาห์หน้า โดยคาดว่าจะสั่งการให้รื้อถอนทั้งหมด เพราะตู้โทรศัพท์เหล่านี้ บางครั้งมีคนเร่ร่อน หรือสุนัขจรจัด เข้าไปหลับนอนข้างใน ก่อให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับสุขอนามัย

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ