BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 ตุลาคม 2561 : 14:52 น.

กองปราบฯ บุกรวบ ดร.จุฬาเก๊ อ้างจบปริญญาเอก 4 ใบ หลอกสาวแต่งงาน-รีดเงินนับล้าน

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 61 พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.จรูญ เกียรติปานแก้ว รอง ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. นำกำลังตำรวจจับกุม นายสุรพศ วงษ์ชีพ อายุ 43 ปี หลังก่อเหตุหลอกลวงหญิงสาวโดยอ้างตัวเป็นดอกเตอร์

สืบเนื่องจากตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิงสาวรายหนึ่ง ว่า ถูกนายสุรพศเข้ามาตีสนิทผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ อ้างตัวเป็นอาจารย์สอนวิชาคอมพิวเตอร์ ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งต่อมาผู้เสียหายหลงเชื่อจึงตกลงปลงใจคบหาด้วย กระทั่งทราบว่าไม่ได้เป็นอาจารย์จริงตามที่กล่าวอ้าง อีกทั้งมีพฤติกรรมหลอกเอาเงินของผู้เสียหายไปกว่า 800,000 บาท จึงเข้าแจ้งความ ต่อมาชุดสืบสวนได้ทำการติดตามตัวนายสุรพศมาแจ้งข้อกล่าวหาที่กองปราบฯ

จากการสอบปากคำนายสุรพศรับสารภาพว่า ไม่ได้เป็นอาจารย์จริง แต่ได้มีการสร้างโปรไฟล์หลอกให้หญิงสาวเชื่อถือเพื่อคบหาด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้เคยหลอกหญิงสาวรายหนึ่งจนแต่งงานกัน แต่ภายหลังถูกจับได้จึงเลิกรากันไป ก่อนที่จะไปก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาประมาณ 3 ปี โดยอ้างว่าเป็นอาจารย์สอนไอที เนื่องจากมีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์ ส่วนรูปสวมชุดครุยที่อยู่ในเฟซบุ๊คนั้นก็ไปหาซื้อตามร้านเสื้อผ้า อย่างไรก็ตาม จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า มีผู้เสียหายที่เป็นหญิงสาวตกเป็นเหยื่อไม่ต่ำกว่า 5 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

ทั้งนี้ ทราบว่านายสุรพศมักอ้างตัวเป็นอาจารย์สอนคอมพิวเตอร์ และในเฟซบุ๊คส่วนตัวมีการปลอมประวัติการศึกษา โดยอ้างว่าจบปริญญาเอก 4 ใบ มีตำแหน่งทางวิชาการเป็นรองศาสตราจารย์ดอกเตอร์ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ นอกจากนี้ ยังพบว่าในเพจเฟซบุ๊ค ชุดเฉพาะกิจ-ต่อต้านทหารปลอม & ตำรวจปลอม ได้มีการเผยแพร่ภาพ รวมทั้งพฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้ โดยระบุว่ามีการหลอกลวงหญิงสาวที่มีฐานะร่ำรวย นามสกุลดัง จนถึงขั้นกำลังจะเข้าพิธีแต่งงานในเดือน พ.ย.ที่จะถึงนี้ แต่ปรากฏว่าทางครอบครัวฝ่ายหญิงเริ่มสงสัย เพราะตั้งแต่คบหาจนถึงขั้นจะแต่งงาน ยังไม่เคยได้พูดคุยกับครอบครัวฝ่ายชายเลย อีกทั้งทางฝ่ายหญิงได้ขอดูหลักฐานในการเป็นศาสตราจารย์ ทำให้ฝ่ายชายแสดงความไม่พอใจ จนเป็นข้ออ้างแยกทางกัน นอกจากนี้ จากการตรวจสอบในเว็บไซต์ตรวจสอบทำเนียบผู้ดำรงตำแหน่งนักวิชาการแห่งชาติ ก็ไม่พบชื่อนายสุรพศดำรงตำแหน่งแต่อย่างใด

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ