BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 ตุลาคม 2561 : 16:16 น.

'อัศวิน' ยัน กทม. พร้อมจัดเลือกตั้ง แจงข่าวเปลี่ยนตัวผู้ว่าฯ แค่ข่าวลือจากคนที่ต้องการเลื่อยขาเก้าอี้ แต่เก้าอี้เหล็กเลื่อยยาก

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมจัดเลือกตั้งในปี 2562 ว่า กทม.จัดอบรมเตรียมความพร้อมบุคลากรให้กับบุคลากรที่เกี่ยวข้องมาแล้ว จำนวน 2 ครั้ง โดยวันที่ 1 พ.ย. นี้ กทม.ยังจะจัดอบรมผู้จัดการประจำหน่วยเลือกตั้งให้แก่เจ้าพนักงานประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้แก่ ผู้อำนวยการเขต ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต หัวหน้าฝ่ายปกครองและหัวหน้าฝ่ายทะเบียนทั้ง 50 เขต ซึ่งจะเชิญคณะวิทยากรจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไปร่วมให้ความรู้ พร้อมจะเชิญสภากรุงเทพมหานคร เข้าร่วมรับฟังบรรยาย

ทั้งนี้ เชื่อว่าบุคลากรของ กทม.มีความพร้อมจัดเลือกตั้งและไม่บกพร่องต่อการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว ซึ่งการเตรียมคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ทั่วประเทศ จะมีขึ้นในเดือน ธ.ค. นี้ หลังจากนั้นจึงมีการจัดเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) อย่างน้อยภายในเดือน ก.พ. ไม่เกินเดือน พ.ค. 2562

สำหรับงบประมาณจัดเลือกตั้ง กกต.จะเป็นผู้จัดสรรให้ท้องถิ่น ขณะเดียวกัน กทม.ยังเพิ่มเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง เดิม 600-700 คนต่อหน่วยเลือกตั้ง เป็น 1,000 คนต่อหน่วยเลือกตั้ง โดยเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งของ กทม. จะเข้ารับการอบรมสัมมนาให้ความรู้และขั้นตอนปฏิบัติอย่างถี่ถ้วน อาทิ การตรวจบัตรประจำประตัวประชาชนให้ตรงกับตัวบุคคล ความรู้การกาบัตรเลือกตั้ง ฯลฯ ทุกอย่างจะต้องโปร่งใสและยุติธรรม

นอกจากนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ยังกล่าวถึงกระแสข่าวการเปลี่ยนตัวผู้ว่าฯ กทม. ว่า เป็นแค่ข่าวลือ โดยส่วนตัวรู้สึกเฉยๆ กับกระแสข่าวดังกล่าว เพราะคนที่มีอำนาจเปลี่ยนตัวผู้ว่าฯกทม.ได้คนเดียว คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งหากมีคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ก็ไม่ติดขัด เพราะส่วนตัวเป็นคนมีวินัย ผู้บังคับบัญชาสั่งอย่างไรก็อย่างนั้น แต่ยืนยันว่าเป็นแค่ข่าวลือ

“ก็แค่ลือกันไปจากคนที่อยากมาเลื่อยขาเก้าอี้ผม แต่ขอโทษเป็นเก้าอี้เหล็ก ส่วนใครจะมาเป็นผู้ว่าฯ กทม. ก็รอหน่อย เพราะตอนนี้ ผมดำรงตำแหน่งอยู่ อีกอย่างใกล้เลือกตั้งแล้ว” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ