BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 พฤศจิกายน 2561 : 17:27 น.

เครนก่อสร้างคอนโดแฝดหรูย่านเทพารักษ์พังถล่มลงมาทับร่างผู้ควบคุมดับ พบมีปัญหานานหลายวันก่อนเกิดเหตุสลดขึ้น

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 5 พ.ย. พ.ต.ท.อุทิศ  สุดใจ สว.สอบสวน สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุมีเครนทาวเวอร์ ตกลงมาจากดาดฟ้าทับคนงานเสียชีวิต ภายในไซต์งานก่อสร้างคอนโดแฝดหรูสูงเสียดฟ้าย่าน ถ.เทพารักษ์ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นไซต์งานก่อสร้างของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง จากการตรวจสอบบริเวณดาดฟ้าชั้นที่ 30 พบเหล็กโครงสร้างของเครนทาวเวอร์หักพับลงมา ก่อนที่จะฟาดเข้ากับตัวโครงสร้างคอนโดจนได้รับเสียหาย ส่วน นายวิทยา พาขึ้นพร้อม อายุ 40 ปี ผู้ควบคุมเครนทาวเวอร์ ตกลงมากระแทกพื้นและถูกโครงเหล็กทับจนเสียชีวิต

จากการสอบสวนเพื่อนร่วมงงานทราบว่า ตัวเครนดังกล่าวเกิดชำรุดมาหลายวันแล้ว ซึ่งทางวิศวกรของบริษัทเครนตกลงว่าจะนำเครนตัวใหม่เข้ามาเปลี่ยน แต่ทางวิศวกรควบคุมงานก่อสร้างไม่ให้เปลี่ยน เนื่องจากเกรงว่าจะเสียเวลา เพราะหน้างานใกล้จะเสร็จแล้ว จึงให้ซ่อมแซมเพื่อที่จะเร่งงานต่อให้เสร็จ กระทั่งวันนี้ระหว่างที่เครนกำลังจะโหลดเหล็กเส้นขึ้นไปบนชั้นด้านฟ้า แขนเครนเกิดพับและงอก่อนที่จะไปฟาดเข้ากับตัวอาคาร จนทำให้โครงสร้างเครนหัก ก่อนที่นายวิทยา ซึ่งกำลังขับเครนอยู่จะตกลงมากระแทกพื้นเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบหาสาเหตุ พร้อมกับจะได้เรียกบริษัทที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ