BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 พฤศจิกายน 2561 : 15:51 น.

แม่ร้องปวีณาช่วยเหลือลูกสาวมี 3 หู หน้าเบี้ยวแต่กำเนิด และมีเนื้องอกในตา จนเริ่มมองไม่เห็น โดนเพื่อนล้อหนัก 

วันที่ 13 พ.ย. 61 เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ปทุมธานี กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี ได้พา น.ส.ปราณี ขันวิมาร อายุ 54 ปี และ ด.ญ.ชุติมา สอนนำ อายุ 13 ปี สองแม่ลูก ชาวปทุมธานี เข้าพบนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ถ.รังสิต-นครนายก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจาก ด.ญ.ชุติมา มีปัญหาสุขภาพเนื่องจากในดวงตาข้างซ้ายมีเนื้องอกที่โตขึ้นเรื่อยๆ ตามวัย และเริ่มมองไม่เห็น

นอกจากนี้ ด.ญ.ชุติมา ยังมีใบหน้าเบี้ยวผิดรูปมาตั้งแต่เกิด และมีเนื้องอกอยู่ข้างหูซ้าย ลักษณะคล้ายกับมี 3 หู จนถูกเพื่อนล้อ ขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือประสานแพทย์ผู้เชี่ยวชาญช่วยทำการรักษา ซึ่ง น.ส.ปราณี มีอาชีพขายลูกชิ้นทอดและรับจ้างนวดแผนโบราณ มีรายได้วันละ 200-300 บาท ไม่พอใช้จ่าย เพราะต้องส่งหนี้นอกระบบ สามีก็เสียชีวิตไปแล้ว จึงมาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ ตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และสมาชิกเหล่ากาชาด จ.ปทุมธานี ที่ออกเยี่ยมชุมชนและรู้เรื่องของตน

ด้านนางปวีณา กล่าวว่า หลังรับเรื่องได้ปรึกษากับแพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เบื้องต้น ทราบว่าน้องชมพู่ น่าจะป็นเนื้องอกในดวงตาลักษณะมีรากยาวต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทำการผ่าตัด จึงได้ประสานไปที่ นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รพ.ยันฮีแล้ว โดยทาง รพ.ยันฮี ยินดีให้ความช่วยเหลือ เรื่องหูใบที่ 3 และใบหน้าเบี้ยวผิดรูปตั้งแต่เกิด ส่วนเนื้องอกในดวงตาต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญตรวจพิเศษก่อนประเมินการรักษา ซึ่งตนจะพาน้องชมพู่ไปพบ นพ.สุพจน์ และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจเบื้องต้นในวันที่ 14 พ.ย. เพื่อวางแนวทางการรักษาต่อไป

ทั้งนี้ หากมีแพทย์ท่านใดที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการรักษาเนื้องอกในดวงตา ขอช่วยให้คำแนะนำกับทางมูลนิธิปวีณาฯ ด้วย โดยติดต่อได้ที่ 081-814-0244, 098-478-8991

ภาพ: พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา / อภิชิต จินากุล

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ