BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 พฤศจิกายน 2561 : 20:03 น.

นักท่องเที่ยวสาวชาวจีน แจ้งจนท.สนามบินสุวรรณภูมิ ทำกระเป๋าหล่น เร่งเช็คกล้องวงจรปิดจนได้คืน เจ้าตัวเผย มาเที่ยวไทยครั้งแร รู้สึกประทับใจ

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รอง ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ศุนย์ปฎิบัติการพิเศษ ทอท. ประจำสนามบินสุวรรณภูมิ เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดและให้ความช่วยเหลือ MISS.CHEN,LEI-YIN หญิงสาวชาวจีน อายุ 23 ปี ที่เดินทางจากไต้หวันมาเที่ยวประเทศไทยและทำกระเป๋าสะพายหล่นหาย ซึ่งภายในมีทรัพย์สินรวมเกือบหนึ่งแสนบาท

จากการตรวจสอบพบว่าหลังจากที่ผู้เสียหายมารับกระเป๋าที่สายพาน ได้เดินไปนั่งที่เก้าอี้พักผู้โดยสารใกล้กับสายพานดังกล่าวเพื่อจัดเรียงสัมภาระ โดยวางกระเป๋าสะพายสีดำไว้บนเก้าอี้ หลังจากจัดกระเป๋าเสร็จ จึงเดินออกจากจุดดังกล่าวไป โดยลืมกระเป๋าดังกล่าวไว้ที่เก้าอี้นั่งในจุดดังกล่าว เมื่อไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนทราบว่ากระเป๋าใบนั้นไม่ได้หายไปไหนและตกหล่นอยู่ใต้เก้าอี้ จึงแจ้งให้ผู้เสียหายนั่งรอ ก่อนไปตรวจสอบที่เก้าอี้นั่งจุดดังกล่าวและพบกระเป๋าหล่นอยู่จึงรีบนำกลับมาส่งมอบคืน โดยเจ้าตัวถึงกับปล่อยโฮร้องไห้ด้วยความดีใจ

MISS.CHEN,LEI-YIN กล่าวขอบคุณการทำงานและการให้ความช่วยเหลือของทางสนามบินสุวรรณภูมิ ในครั้งนี้ ซึ่งตนเองรู้สึกประทับใจการให้บริการเป็นอย่างมาก ช่วงแรกยอมรับว่าทำใจไว้แล้วว่าจะไม่ได้คืน แต่เมื่อเห็นทรัพย์สินทั้งหมดกลับมาคืนได้ยิ่งประทับใจอย่างยิ่ง ถึงแม้ว่าทรัพย์สินภายในกระเป๋าจะไม่มีมากมาย แต่เห็นได้ว่าเจ้าหน้าที่สนามบินให้ความสำคัญและเร่งติดตามจนได้คืน โดยตนได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมือไทยเป็นครั้งแรกและรู้สึกอุ่นใจในมาตรการรักษาความปลอดภัยของทางสนามบิน โดยหลังจากเดินทางกลับประเทศตนเองก็จะนำความประทับใจนี้ไปบอกต่อเชิญชวนให้เพื่อนร่วมชาติมาเที่ยวเมืองไทยต่อไป

ภาพ: สุทธิวิทย์ ชยุตม์วรกานต์

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ