BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 มกราคม 2562 : 14:24 น.

มหาดไทยจัดอบรมเพิ่มพูนความรู้ข้าราชการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน พร้อมเป็นกลไกขับเคลื่อนในระดับพื้นที่

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่อาคารดำรงราชานุสรณ์ กระทรวงมหาดไทย นายพรพจน์ เพ็ญพาส รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้รับมอบหมายจากนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดการศึกษาอบรม หลักสูตร “การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานสำหรับข้าราชการระดับต้น” รุ่นที่ 2 จัดขึ้นโดย สถาบันดำรงราชานุภาพ กระทรวงมหาดไทย เพื่อเพิ่มพูนองค์ความรู้ และทัศนคติในการปฏิบัติงานราชการ เพื่อเป็นกลไกสนับสนุนในการบริหารงานและขับเคลื่อนนโยบายไปสู่การปฏิบัติในระดับพื้นที่ เกิดผลสัมฤทธิ์ตามภารกิจของกระทรวง โดยมี ข้าราชการสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ร่วมสัมมนา โดยมี นายอังกูร สุ่นกุล ผู้อำนวยการสถาบันดำรงราชานุภาพ กล่าวรายงาน

นายพรพจน์ ได้ให้โอวาทและมอบแนวทางในการปฏิบัติงานราชการ มีใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า กระทรวงมหาดไทยให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรบุคคล เพื่อให้มีความพร้อมสำหรับการขับเคลื่อนภารกิจของกระทรวงมหาดไทย ทั้งในด้านการพัฒนายุทธศาสตร์ การแปลงนโยบายไปสู่การปฏิบัติ ตลอดจนส่งเสริมและสนับสนุนการบริหารราชการในส่วนภูมิภาค เพื่อให้งานสำเร็จตามเป้าหมาย

ทั้งนี้ จึงจำเป็นต้องพัฒนาบุคลากร เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวในการปฏิบัติงาน มีความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดทิศทางการพัฒนาประเทศ ทั้งตามวิสัยทัศน์ประเทศไทย ยุทธศาสตร์ชาติ นโยบายรัฐบาล แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติการอบรมในครั้งนี้ ถือเป็นการเตรียม หรือเสริมสร้างองค์ความรู้ ทักษะในการปฏิบัติงานเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ และเข้าใจในข้อระเบียบกฎหมายใหม่ๆ ที่มีการพัฒนาขึ้น เพื่อให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของประเทศไทยและกระแสโลกในปัจจุบัน

รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้เน้นย้ำถึงหลักการทำงานและวิถีการปฏิบัติราชการ คือ 1.การปฏิบัติงานราชการ ต้องรู้จักงานในหน้าที่ และต้องเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ หมั่นศึกษากฎ ระเบียบขั้นตอนต่างๆ ในงานที่เกี่ยวข้องหรือหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย มีความมุ่งมั่น ตั้งใจในการเรียนรู้ และหาประสบการณ์ในการทำงาน โดยยึดหลัก “ถูกต้อง ทันเวลา และมีผลสัมฤทธิ์” 2.การสร้างเสน่ห์ในการปฏิบัติงาน โดยยึดหลัก 3 ประการคือ 1) การรู้จักให้เกียรติซึ่งกันและกัน มีสัมมาคาระ ให้ความเคารพตามหลักอาวุโส ทั้งต่อผู้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงาน และผู้ติดต่อประสานงาน 2) การแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อย ถูกต้องเหมาะสมตามกาละเทศะ และ 3) มีจิตอาสา รู้จักการช่วยเหลือเกื้อกูลกัน มีความเสียสละ

อย่างไรก็ตาม ขอให้ข้าราชการทุกคน มีความมุ่งมั่นตั้งใจทุ่มเทในการทำงาน รู้จักการเรียนรู้ และนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาปรับใช้ให้เท่าทันยุคปัจจุบัน และหมั่นพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง พร้อมเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญต่างๆ ของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้สัมฤทธิ์ผลตามเป้าหมายและเกิดผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ