BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 มกราคม 2562 : 21:21 น.

ปชป.ปล่อยคาราวาน

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้เป็นประธานปล่อยขบวนรถคาราวาน "ประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต" ของว่าที่ผู้สมัครส.ส.350 เขตทั่วประเทศ และทำการเปิดตัว 30 ว่าที่ผู้สมัครเขตกทม.อย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยการประกาศภารกิจ”แก้จน สร้างคน สร้างชาติ”

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า แม้ขณะนี้เราจะยังไม่มีความแน่นอนเกี่ยวกับวันเลือกตั้ง แต่รัฐธรรมนูญได้กำหนดชัดว่า ส.ส.ต้องมีขึ้นภายใน 150 วัน นับแต่มีกม.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.บังคับใช้คือวันที่11 ธ.ค. นั่นหมายถึงเราจะต้องมีการเลือกตั้งก่อนวันวันที่ 9 พ.ค.

อย่างไรก็ตาม วันนี้พรรคปล่อยขบวนรถประชาธิปไตย นอกจากจะบอกว่า เราต้องการจะเดินหน้าประชาธิปัตย์แล้ว สจะต้องไม่หวนกลับ พอแล้วกับการเมืองที่วนเวียนเป็นวัฎจักรที่มีการเลือกตั้ง สุดท้ายมีคนที่ได้อำนาจคอรัปชั่น ก่อให้เกิดการต่อต้าน ขัดแย้ง แล้ววนกลับมาสู่รัฐประการ และสภาพการบริหารบ้านเมืองแบบที่เราเผชิญมาในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา เราอยู่คู่ประชาชนมานานกว่า 70 ปี ก่อตั้งขึ้นมาบนพื้นฐานประชาธิปไตยแบบเสรีนิยม

นายอภิสิทธิ์ ยืนวันว่า การจะไม่วนกลับ และรักษาให้ยั่งยืนได้ ต้องถือคติสำคัญคือ1. ประชาชนต้องเป็นใหญ่ และ 2. ประชาธิปไตยต้องสุจริต เพราะความล้มเหลวของประชาธิปไตยหลายครั้งเกิดจากการอ้างว่าเป็นประชาธิปไตยจากการเลือกตั้งเท่านั้น แต่ที่จะยั่งยืนอยู่ที่การใช้อำนาจตามวิถีทางประชาธิปไตยหรือไม่ที่ผ่านมา มีการใช้อำนาจไม่สุจริตจนนำไปสู่ความขัดแย้งและเกิดรัฐประการ

“ทั้งหมดนี้จึงเกิดเป็นจุดยืนของพรรคต่อการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า "ประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต" เพราะไม่มีพรรคการเมืองไหนที่การบริหารด้วยความเคารพประชาชน สมาชิกพรรค และเป็นประชาธิปไตยในพรรคเหมือนประชาธิปัตย์ คติพจน์นี้ถือเป็นจิตวิญญาณของเรา และเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้เราสามารถนำพาประชาธิปไตยไปอย่างยั่งยืน”นายอภิสิทธิ์กล่าว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ