BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 มกราคม 2562 : 14:41 น.

รองผู้ว่าฯ กทม.ระดมเจ้าหน้าที่ล้างทำความสะอาดถนนย่านคู้บอนหวังลดปัญหาฝุ่นละออง

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าฯ กทม. ร่วมกิจกรรมทำความสะอาด ล้างถนน ทางเท้า เพื่อรณรงค์ป้องกันและแก้ปัญหาฝุ่นละอองในพื้นที่ กทม. ณ บริเวณหน้าวัดโฝวกวงซันไท่ฮว่าซื่อ ถ.คู้บอน เขตคลองสามวา พร้อมแจกหน้ากากอนามัยชนิดป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก (N95) ให้แก่ประชาชนบริเวณดังกล่าว

นายเกรียงยศ กล่าวว่า วันนี้ กทม. โดยสำนักงานเขตคลองสามวา นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยอุปกรณ์ทำความสะอาด จำนวน 70 คน และรถฉีดน้ำแรงดันสูง จำนวน 1 คัน ลงพื้นที่ล้างทำความสะอาดถนน ทางเท้า และฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อดักฝุ่นละอองในอากาศ บริเวณหน้าวัดโฝวกวงซันไท่ฮว่าซื่อ ถ.คู้บอน เพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองในอากาศ

โดยได้รับรายงานสถานการณ์ฝุ่นในพื้นที่ กทม. ว่า ปริมาณฝุ่นลดลงบางพื้นที่ บางพื้นที่ยังวิกฤติ แต่คาดว่าสถานการณ์น่าจะดีขึ้นเนื่องจากพื้นที่จังหวัดรอบๆ กทม.มีฝนตก ทำให้มีความชื้นสัมพัทธ์มากขึ้น สามารถช่วยลดฝุ่นละอองในพื้นที่ได้

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองในพื้นที่ กทม.มอบหมายสำนักงานเขต 50 เขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองในอากาศอย่างต่อเนื่อง ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่จนกว่าค่าฝุ่นละอองในอากาศจะลดลงอยู่ในระดับเกณฑ์มาตรฐาน และด้วยความห่วงใยในสุขภาพอนามัยของประชาชน กทม. ขอความร่วมมือประชาชนดูแลสุขภาพ และติดตามสถานการณ์คุณภาพอากาศอย่างสม่ำเสมอ งดกิจกรรมที่ทำให้เกิดฝุ่นละออง เช่น การงดสูบบุหรี่ งดการใช้รถยนต์ส่วนตัว งดการเผาในที่โล่งแจ้ง ฯลฯ

หลีกเลี่ยงการออกนอกบ้านหรืออาคาร หรือจำกัดเวลาในการทำกิจกรรมที่ออกนอกบ้านหรืออาคารให้น้อยลง สวมใส่หน้ากากอนามัยชนิดป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก (N95) สำหรับประชาชนกลุ่มเสี่ยง เช่น ผู้สูงอายุ เด็กเล็ก หญิงตั้งครรภ์ ผู้ป่วยโรคระบบหัวใจและหลอดเลือด หรือโรคระบบทางเดินหายใจ ควรงดออกกำลังกายในที่โล่งแจ้ง ควรจำกัดเวลาในการออกกำลังกายและกิจกรรมที่ออกแรงหนัก รวมทั้งให้ความสำคัญในการสังเกตอาการผิดปกติของร่างกาย และควรจัดเตรียมยาหรืออุปกรณ์ที่จำเป็นให้พร้อมเสมอ

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ