BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 มกราคม 2562 : 15:51 น.

ผู้ว่าฯ กทม.ชวนดาวน์โหลด “กทม. Connect” แอพใหม่บนมือถือ มุ่งตอบโจทย์ความต้องการข้อมูลข่าวสารของคนกรุง

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานในพิธีเปิดตัวแอพพลิเคชั่น “กทม. Connect” อย่างเป็นทางการ โดยมี พ.อ.สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของ กทม. และผู้บริหารของ บมจ. กสท โทรคมนาคม ร่วมพิธี 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า กทม.กำลังมุ่งขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ความเป็นมหานครแห่งเอเชียในปี 2575  สิ่งหนึ่งที่พยายามผลักดันก็คือ การทำให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครที่มีความทันสมัย ประชาชนมีความสะดวกปลอดภัยในการใช้ชีวิต ที่สำคัญคือการเข้าถึงข้อมูลและบริการของภาครัฐได้อย่างสะดวกรวดเร็ว จึงเป็นโอกาสดีที่ บมจ. กสท โทรคมนาคม ได้เข้ามาสนับสนุนในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นให้เป็นช่องทางสื่อสารที่สามารถเข้าถึงตัวพี่น้องประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ  แอพพลิเคชั่นนี้จึงได้นำข้อมูลข่าวสารสำคัญๆ ที่ถูกต้องน่าเชื่อถือ มีประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิต และตอบสนองความต้องการข้อมูลข่าวสารของคนกรุงเทพฯ มารวมไว้ด้วยกัน โดยที่ทุกคนสามารถใช้แอพฯ นี้ได้ง่ายๆ ตามแนวคิด #คลิกเดียวรู้เรื่อง 

ทั้งนี้ แอพ กทม. Connect เปิดให้ดาวน์โหลดตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผ่านทาง App store และ Google play และยังพัฒนาข้อมูลเนื้อหาต่อไปอีกเพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์จากแอพให้ได้มากที่สุด โดยคาดว่าเวอร์ชั่น 2 จะออกได้ในราวเดือน มี.ค.นี้ และมีเวอร์ชั่นใหม่ตามมาอีกอย่างต่อเนื่อง

สำหรับเนื้อหาหลักๆ ที่มีอยู่ในแอพพลิเคชั่น ได้แก่  ข่าวสารจากผู้ว่าฯ กทม. และหน่วยงานต่างๆ ของ กทม. การจัดงานตามเทศกาลต่างๆ สถานที่สำคัญ สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารอร่อย การแนะนำบริการต่างๆ ของ กทม. เช่น รถสุขาเคลื่อนที่ช่องทางการเสียภาษี การแจ้งเตือนการเดินทาง จุดน้ำท่วม สาธารณภัย รวมถึงสมุดโทรศัพท์ส่วนราชการ และช่องทางการร้องทุกข์ต่างๆ

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ