BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 มกราคม 2562 : 15:17 น.

เครนสร้างคอนโดฯ ย่านพระราม 3 ถล่ม คนงานดับ 4 ราย สาหัส 5 ผู้บริหารโครงการโร่แจงยิบ

วันที่ 23 ม.ค. 2562 เกิดเหตุเครนถล่ม บริเวณอาคารลุมพินีพาร์คริเวอร์ไซด์ ซอยพระรามที่ 3 ซอย 45 ถ.พระราม 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เข้าทำการตรวจสอบ พร้อมกับเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เบื้องต้น ทราบว่ามีผู้เสียชีวิตในบริเวณชั้น 5 ของอาคาร จำนวน 4 ศพและได้รับบาดเจ็บ 5 ราย สาหัส 1 ราย เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่อให้การรักษาโดยเร่งด่วน และค้างอยู่บนเครนอีก 1 ราย ไม่สามารถลงมาได้กำลังรอตวามช่วยเหลืออยู่

คนงานรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุได้ทำงานอยู่ด้านข้างที่ก่อสร้าง เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก ได้ยินเสียงดังเหมือนเหล็กลั่นดังมาก จากนั้นฝุ่นก็ตลบฟุ้งไปหมด และเมื่อมองขึ้นไปด้านบนพบว่าเครนเหลือแต่ตัวเสาที่หักงอ

ขณะที่ นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ กรุ๊ป กล่าวว่า เครนล้มในโครงการลุมพินี เพลส สาเหตุเกิดจากขั้นตอนการประกอบเครนของคนงานซึ่งเป็นบริษัทผู้รับเหมารายย่อย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการประกอบเครนเพื่อยกความสูงขึ้นไป มีคนงานเสียชีวิต 4 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และรอการยืนยันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งบริษัทกำลังติดตามเพื่อดำเนินการในส่วนของการช่วยเหลือและเยียวยาต่อไป ทั้งนี้ในส่วนอาคารไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ