BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 มกราคม 2562 : 15:39 น.

ผบช.น.ลุยเอง สั่งกวาดล้างวินจยย.เถื่อนย่านคลองเตย ขายเสื้อกั๊กราคาแพง เลยมาขูดรีดค่าโดยสาร จนมีการร้องเรียน

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี สน.ทองหล่อ บูรณาการร่วมกับทหาร กรมการขนส่ง เทศกิจเขตคลองเตย ร่วมกันกวาดขันจับกุมผู้ขับขี่รถจยย. รับจ้างผิดกฎหมายย่านคลองเตย หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนถูกวินจยย.เรียกเก็บในราคาสูง และมีการสวมสิทธิ์เสื้อวินเช่า-ซื้อกันราคาแพง

การรจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบหลายสิบนายแบ่งกำลังลงพื้นที่วินจยย. 13 จุด เพื่อตรวจสอบการกระทำผิดกฏหมายจราจร อาทิ การนำเสื้อกักมาปล่อยเช่า การรับส่งผู้โดยสารนอกพื้นที่ นำรถจักรยานยนต์ป้ายทะเบียนขาวมารับส่งผู้โดยสาร รวมถึงวินรถจักรยานยนต์เถื่อนที่ลักลอบพิมพ์ตัวเลขบนเสื้อกั้กเกินกว่าจำนวนที่ขออนุญาต โดยให้ไปส่งบริเวณร้าน FUFU SHABU ถ.พระราม 4(ขาออก) แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กทม. สามารถจับกุมผู้ขับขี่วิน จยย.รับจ้างที่ผิดกฎหมาย จำนวน 27 คน

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ เผยว่า การจับกุมกวดขันทั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล เนื่องจากตั้งแต่ปี 2557 คสช.ได้มีคำสั่งให้จัดระเบียบจยย.รับจ้างโดยการขอลงทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎกมาย เนื่องจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนถูกเรียกเก็บเงินราคาสูง นอกจากนั้นยังมีปัญหาอีกหลายอย่าง เพื่อความเป็นระเบียบจึงทำให้ถูกต้อง แต่ปรากฎว่าระยะหลังยังได้รับการร้องเรียนว่ายังมีปัญหาเดิม มีการซื้อเสื้อวินในราคาแพงอีก นอกจากนี้ยังมีรถ จยย.ป้ายดำมาวิ่งทำให้เกิดปัญหากระทบต่อประชาชน นอกจากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว ผู้ขับขี่ จยย.ที่ถูกกฎหมายก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลโหม จึงได้กำชับมา และเขตที่ได้รับการร้องเรียนมากที่สุดคือเขตคลองเตย

จากการตรวจสอบพบว่ามีการซื้อขายเสื้อวินกันราคาสูงถึงตัวละ 300,000-400,000 บาทต่อตัว นอกจากนี้แต่ละวินได้เพิ่มจำนวนคนขับซึ่งไม่ตรงตามที่ลงทะเบียนไว้ เสื้อวินมีทั้งเช่าและซื้อ เมื่อซื้อเสื้อมาแพง คนขับได้เรียกเก็บแพงกว่าที่กำหนด ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นผลพวงต่อกันไปหมด ส่วนสาเหตุที่ลงพื้นที่คลองเตยเพราะได้รับการร้องเรียนมากที่สุด จึงมีการร่วมบูรณาการกำลังกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ไม่ใช่เฉพาะเขตคลองเตยที่มีการซื้อเสื้อวินกันในราคาสูงยังมีอีกหลายพื้นที่ที่จะต้องตรวจสอบต่อไป ส่วนมากจะเป็นพื้นที่ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวและห้างสรรพสินค้า เมื่อซื้อมาแพงจึงพยายามทำผิดระเบียบ

จากการสอบถามผู้เช่าเสื้อกั๊กวินรถจักรยานยนต์ ยอมรับว่า เช่าเสื้อวินมาในราคาตัวละ 150-200 บาท ต่อวัน แต่สามารถหาเงินได้วันละประมาณ 1,000 บาท ส่วนสาเหตุที่ไม่จดทะเบียนให้ถูกต้อง เนื่องจากขั้นตอนการขออนุญาตใช้เวลานาน ประกอบกับส่วนตัวมีความจำเป็นต้องใช้เงินดูแลครอบครัว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ