BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 กุมภาพันธ์ 2562 : 16:23 น.

'อนุทิน' ยื่นส.ส.บัญชีรายชื่อต่อกกต.แล้ว ลั่นวัดกันตัวๆ สู้ได้หมด แคนดิเดตนายกฯ

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ได้นำผู้สมัครส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อของพรรค เข้ายื่นใบสมัครต่อ กกต.โดยยื่นครบ 150 คน

นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยไม่มีเลย คำว่านายทุน พรรคภูมิใจไทยคือทุกคนมีทุนทางสมอง มีความเชี่ยวชาญ มีความชำนาญ มีความทุ่มเท ดูจากหลากปัจจัยประกอบกัน แน่นอนคนที่เสียสละทุ่มเทให้กับพรรค และช่วยเหลืองานพรรคมาตลอด มีความชำนาญมีประสบการณ์ในการบริหารงานภาคต่างๆ จะเป็นคนที่พรรคภูมิใจไทย นำเสนอในระบบบัญชีรายชื่อ ดูได้เลยไม่มีนายทุนสักคน

ทั้งนี้ การให้น้ำหนักความสำคัญระหว่าง ส.ส.เขต หรือ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคให้ความสำคัญกับทุกคะแนน เพราะบัญชีรายชื่อ ต้องมาจากคะแนนจากเขตเท่านั้น ไม่มีคะแนนพรรค เราต้องให้ความสำคัญกับผู้สมัครเขตทุกราย เพราะผู้สมัครเหล่านั้นคือคนทำคะแนน จะเป็นตัวกำหนดว่า ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ จะเดินเข้าสภาได้กี่คน ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย บอกว่า ต้องการให้เขตชนะเยอะๆ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เก็บเอาไว้ทำงาน ส่วนคนทำคะแนนให้กับพรรคก็คือผู้สมัครเขต ดังนั้น กำลังใจ แรงเชียร์ทั้งหลาย เราต้องเชียร์ให้เขตได้คะแนนมากที่สุด หัวหน้าพรรคประกาศไปแล้ว

"สมาชิกพรรคภูมิใจไทยมีความมั่นใจในตัวผม จึงได้เสนอชื่อคนเดียวที่อยู่ในบัญชีรายชื่อที่จะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี หากถามว่ามีความมั่นใจว่าจะสู้ได้หรือไม่ ก็ต้องบอกว่าวัดกันตัวๆ สู้ได้หมด ให้ประชาชนตัดสิน" นายอนุทิน กล่าว

สำหรับ รายชื่อส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทยยื่นครับ 150 คน โดย 30 อันดับแรก ประกอบด้วย อันดับ 1 นายอนุทิน อันดับ 2 นายชัย ชิดชอบ อันดับ 3 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อันดับ 4 นางนาที รัชกิจประการ อันดับ 5 นายสรอรรถ กลิ่นประทุม อันดับ 6 นายทรงศักดิ์ ทองศรี อันดับ 7 นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อันดับ 8 น.ส.ศุภมาศ อิศรภักดี อันดับ 9 นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล และอันดับ 10 นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสตร์

11.น.ส.เพชรดาว โต๊ะมีนา 12.นายศุภชัย ใจสมุทร 13.นายเศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ 14.นายมารุต มัสยวาณิช15.นายสวาป เผ่าประทาน 16.นางกนกนวรรณ วิลาวัลย์ 17.นายสุชาติ โชคชัยนวัฒนากร 18.นายมนตรี เพชรขุ้ม 19.นายเพิ่มพูน ทองศรี 20.นายสำเริง แหยงกระโทก

21.นายพีรพร สุวรรณฉวี 22.นายธงชัย ศรีสุขจร 23.นายบุญดำรง ประเสริฐโสภา 24.นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ 25.นายสุชาติ ศรีสังข์ 26.นางเพชรินทร์ เสียงเจริญ 27.นายณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ 28.นางสุขสมรวย วันทนียกุล 29.นางใยอนงค์ ทิมสุวรรณ 30.น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ