BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 กุมภาพันธ์ 2562 : 15:23 น.

คนมือบอน นำระเบิดปลอมมาวางป่วนในซอยอินทามระ 55 สร้างความแตกตื่น ตำรวจคาดแค่ขู่ให้กลัว

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.  ร.ต.ท.ปกรณ์ สานุสันต์ รอง สว.(สอบสวน) สน.สุทธิสาร รับแจ้งเหตุพบวัตถุคล้ายระเบิดวางอยู่ข้างถังขยะตรงข้ามเทพจักรวาล อพาร์ตเมนต์ ซอยอินทามระ 55 ถนนประชาสุข เขตดินแดง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.สุทธิสาร พ.ต.ท.คะแนน พวงมาลัย รอง ผกก.ป.สน.สุทธิสาร พ.ต.ท.ภพกฤต เปลี่ยนเพ็ง รอง ผกก.สส.สน.สุทธิสาร และประสานกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บก.สปพ. หรือชุดอีโอดี เข้าร่วมตรวจสอบ บริเวณพื้นถนนข้างเสาไฟฟ้าตรงข้ามอพาร์ตเมนต์ พบวัตถุคล้ายระเบิด 2 ลูก มีกระเดื่องและสลักเสียบอยู่ เจ้าหน้าที่จึงต้องปิดการจราจรในซอยทั้งหมด และนำยางรถยนต์มาวางรอบวัตถุดังกล่าว

ภายหลังการตรวจสอบ พ.ต.อ.เติมเผ่า กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าวัตถุต้องสงสัยเป็นระเบิดปลอมซึ่งทำขึ้นมาเลียนแบบของจริง 1 ชิ้น ไม่มีไส้ใน เป็นเพียงกระป๋องเปล่า ขณะที่อีก 1 ชิ้นเป็นระเบิดขว้างลูกซ้อมที่ไม่มีอานุภาพทำลายล้าง มีแต่เสียงดังให้ตกใจเท่านั้น

โดยต่อจากนี้จะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่เพื่อค้นหาบุคคลต้องสงสัย ก่อนสืบหาตัวและซักถามถึงแรงจูงใจการก่อเหตุ แต่คาดว่าเป็นการกระทำเพื่อขู่ให้กลัวเท่านั้น ทั้งนี้ ยังไม่ทราบว่าเป็นการสร้างกระแสในช่วงก่อนการเลือกตั้ง หรือเป็นความขัดแย้งของคนในพื้นที่กันเองหรือไม่ ขอเวลาให้ตำรวจได้ทำการสืบสวนในเชิงลึกก่อนว่าระเบิดลูกซ้อมนั้นมีเลขทะเบียนกำกับมาจากหน่วยงานราชการใด ก่อนนำไปตรวจสอบและทำลายต่อไป

ล่าสุด พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย รอง ผบช.กมค. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 และนายชาญชัย แก้วบัว อายุ 50 ปี พนักงานเก็บขยะสำนักงานเขตดินแดง ร่วมกันชี้แจงกรณีที่พบวัตถุระเบิดดังกล่าว ว่า จากการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยทั้ง 2 ชิ้นอย่างละเอียด พบว่าเป็นของปลอม ภายในไม่มีเชื้อปะทุที่จะทำให้ระเบิดขึ้นได้ ภายนอกมีโครงสร้างเป็นพลาสติกแข็งแล้วนำมาพ่นสีดำ สำหรับชิ้นส่วนที่เป็นกระเดื่องเหล็กนั้นต้องนำไปตรวจพิสูจน์อีกครั้งว่าเป็นส่วนประกอบของระเบิดจริงหรือไม่

ทั้งนี้ทั้งนั้นจึงขอชี้แจงว่าวัตถุที่พบเป็นเพียงของที่ทำเลียนแบบวัตถุระเบิดที่ถูกนำมาทิ้ง ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการข่มขู่ผู้ใด หรือมีความเกี่ยวข้องกับการเมือง สิ่งที่พบก็เป็นเพียงของเล่นที่พังแล้วมีคนเอาใส่ถุงแล้วนำมาทิ้งรวมกับของเล่นอื่นๆ จากนั้นคนเก็บขยะมาพบเข้าจึงนำออกมาวางไว้เพื่อจะนำไปให้ลูกเล่นที่บ้าน แต่เกิดลืมนำกลับไปด้วยจนมีคนมาพบแล้วแจ้งตำรวจ ขอยืนยันว่าวัตถุต้องสงสัยที่พบไม่ใช่ระเบิด ขอประชาชนอย่าแตกตื่น และหากพบวัตถุต้องสงสัยวางทิ้งตามสถานที่ต่างๆ ก็อย่าไปหยิบหรือจับ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบจะดีกว่า

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ