BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 มีนาคม 2562 : 16:45 น.

สทศ. จัดสอบ PAT5 กรณีพิเศษ เพื่อเยียวยานักเรียนชั้น ม.6 ที่แจ้งความจำนงขอสอบใหม่ หลังกลุ่มงานบวชพังสนามสอบ ร.ร.มัธยมวัดสิงห์ พร้อมนิมนต์พระพรมน้ำมนต์สร้างขวัญกำลังใจ

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ ร.ร.บางปะกอกวิทยาคม นพ.ปรีชา สุนทรานันท์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) พร้อมด้วย น.ส.ศิริดา บุรชาติ ผอ.สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมในการจัดทดสอบความถนัดทางวิชาชีพครู หรือ PAT5 กรณีพิเศษ เพื่อเยียวยาให้แก่นักเรียนชั้น ม.6 จำนวน 87 คน จากทั้งหมด 248 คน ที่แจ้งความจำนงขอสอบใหม่ หลังกลุ่มงานบวชพังสนามสอบ ร.ร.มัธยมวัดสิงห์ เขตจอมทอง เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยจัดสอบช่วงบ่ายวันนี้ และจะประกาศผลสอบในวันที่ 1 เม.ย. ทาง www.niets.or.th ตามกำหนดเดิม

น.ส.ศิริดา กล่าวว่า การจัดสอบ PAT5 รอบพิเศษ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบปัญหาทุจริต มีนักเรียนขาดสอบ 1 คน ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินคดีแพ่งกับกลุ่มงานบวชที่พังสนามสอบ ร.ร.มัธยมวัดสิงห์นั้น ที่ผ่านมา สทศ. อยู่ระหว่างการสำรวจค่าเสียหายทั้งหมด คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์ ส่วนจะเป็นเท่าไรนั้นยังไม่สามารถบอกได้แต่อาจจะน้อยลงจาก 1 ล้านบาท เนื่องจากจำนวนนักเรียนสอบใหม่ลดลง

ด้านนายวิเชียร ชุติมาสกุล ผอ.ร.ร.บางปะกอกวิทยาคม กล่าวว่า โรงเรียนได้จัดห้องสอบไว้ 4 ห้อง เพื่อรองรับนักเรียน 87 คน สอบห้องละประมาณ 30 คน ใช้ครูคุมสอบห้องละ 2 คน เป็นห้องที่มีเครื่องปรับอากาศและสามารถเก็บเสียงได้ ป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอก

สำหรับมาตรการดูแลความปลอดภัยนั้น โรงเรียนได้ประสานวัดและชุมชนขอความร่วมมือไม่ใช้เสียงดัง ซึ่งวันนี้ที่วัดไม่ได้มีพิธีอุปสมบท มีเพียงงานศพและได้ขอความร่วมมือตำรวจและทหารส่งกำลังเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลความปลอดภัย ซึ่งตนมีความมั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอย่างแน่นอน ขณะเดียวกันเตรียมจัดกิจกรรมเยียวยาจิตใจให้กับนักเรียน โดยการมอบดอกไม้และนิมนต์พระปะพรมน้ำมนต์เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่นักเรียน

ภาพ: ภวัต เล่าไพศาลทักษิณ

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ