BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 มีนาคม 2562 : 19:35 น.

ผู้ว่าฯ กทม.เผยปรับปรุงเส้นทางเสด็จฯ เลียบพระนคร งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เสร็จ มี.ค. ประดับเมืองทุกอย่างสมบูรณ์ เม.ย.

เมื่อวันที่ 19 มี.ค. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ครั้งที่ 1/2562 โดยมี ผู้แทนกระทรวงกลาโหม กระทรวงคมนาคม กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงสาธารณสุข กองบัญชาการทหารสูงสุด กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ กองบัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า)

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวภายหลังการประชุมว่า มีการรายงานการดำเนินการเตรียมการจัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในส่วนภารกิจที่กทม.ได้รับมอบหมายในทุกด้าน ทั้งการปรับปรุงภูมิทัศน์และกายภาพของถนนเส้นทางเสด็จเลียบพระนคร รวมทั้งสิ้นประมาณ 7.2 กิโลเมตร ขณะนี้คืบหน้าไป 80 กว่าเปอเซนต์จะดำเนินการให้แล้วเสร็จในวันที่ 30 มี.ค. 2562 จากนั้นจะเริ่มประดับตกแต่งเมือง ประดับซุ้มเฉลิมพระเกียรติ ตั้งโต๊ะหมู่ถวายพระพร ขีดสีเส้นจราจรให้ชัดเจน จะเสร็จสมบูรณ์ในเดือนเม.ย.2562 รวมไปถึงการจัดหาที่พักสำหรับประชาชนที่จะเดินทางมาเฝ้ารับเสด็จฯ

ทั้งนี้ คาดการณ์จะมีประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมพิธี ในวันที่ 4-6 พ.ค.โดยในเส้นทางเสด็จฯ เฉพาะบนทางเท้าสามารถรองรับประชาชนได้ประมาณ 1 แสนคน ซึ่งประชาชนคงจะนั่งอยู่เลยเข้าไปตามถนน ตรอก ซอย ทั่วบริเวณอาจมีมากถึง 1 ล้านคน ซึ่งจะมีการแบ่งโซนดูแลประชาชน 6 โซน มีการตั้งโรงครัวพระราชทานของสำนักพระราชวังในพื้นที่ชั้นใน และของกองทัพบกในพื้นที่รอบนอก ของกทม.ตั้ง 2 จุด ที่ลานคนเมือง และสะพานพระราม 8

อย่างไรก็ตาม กทม.ได้เตรียมแผนติดตั้ง จอ LED พร้อมเครื่องขยายเสียง ในเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินพยุหยาตราสถลมารค ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รวมจำนวน 25 จุด ประกอบด้วย จอ LED ขนาด 6 X 12 เมตร จำนวน 5 จอ ติดตั้งที่จุดกองสลากเดิม , ท่าราชวรดิษฐ์ , สนามม้านางเลิ้ง ลานคนเมือง และ พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1 จอ LED ขนาด 4 X 6 เมตร จำนวน 3 จอ ติดตั้งที่จุดท่าช้าง , หน้า รด. และสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า จอ LED ขนาด 3 X 5 เมตร จำนวน 17 จอ

ติดตั้งที่จุดแยกคอกวัว , บางลำพู, หน้าวัดบวรฯ , ใกล้สะพานวันชาติ , ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ , อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย , อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา , ตรอกสาเก , กระทรวงมหาดไทย , สี่กั๊กเสาชิงช้า , สี่กั๊กพระยาศรี , วัดโพธิ์ , ท่าเตียน , สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกร , แยก จปร. , สหประชาชาติ และ กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งกรมประชาสัมพันธ์จะจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติต่างๆ ฉายผ่านจอตลอดเวลา ตั้งแต่วันที่ 1-7 พ.ค. 2562 เพื่อให้ประชาชนที่มาเฝ้ารับเสด็จชื่นชมพระบารมีได้ทั่วถึง

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ