BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 เมษายน 2562 : 19:18 น.

เกิดเหตุระทึกอาคารการเคหะชุมชนดินแดง ทรุดตัวระหว่างรื้อถอน ทำให้เสาไฟฟ้าล้มเอนพาดทับรถพังยับ 7 คันไร้คนบาดเจ็บ สาเหตุคาดช่างทำผิดพลาด

เมื่อวันที่ 2 เม.ย.เวลาประมาณ 15.30 น. เกิดเหตุอาคารการเคหะชุมชนดินแดง แฟลต 19 ทรุดตัวในระหว่างการรื้อถอน ซึ่งทรุดตัวพาดสายไฟฟ้า ทำให้เสาไฟฟ้าล้มเอนพาดทับรถแท็กซี่จำนวน 5 คัน และรถยนต์ส่วนบุคคลอีก 2 คัน ล่าสุด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพญาไท เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากอาคารดังกล่าวกำลังรื้อถอนจึงไม่มีผู้พักอาศัย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่การเคหะแห่งชาติ ระบุว่า มีการรื้อถอนแฟลตดินแดงตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งส่งผลกระทบต่อประชาชน โดยเฉพาะมลพิษทางอากศ ทั้งฝุ่น การจราจรแออัด และเสียงดัง ทำให้ประชาชนร้องเรียนไปทางการเคหะ เมื่อมีการร้องเรียน การเคหะฯ จึงขอความร่วมมือระงับการรื้อถอนอาคารตั้งแต่เดือน ก.พ.ที่ผ่านมา แต่ในวันนี้กลับพบว่า อาจมีการลักลอบเข้ามาดำเนินการรื้อถอน ในระหว่างช่วงระยะเวลาในการสั่งระงับการรื้อถอน และคาดว่า จะมีขั้นตอนบางขั้นตอนที่ไม่ถูกต้อง ขอเวลาตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังบอกสาเหตุไม่ได้ว่า เกิดจากส่วนไหน แต่คาดว่า เกิดจากรถแบคโฮเข้าไปรื้อภายในอาคาร แต่เกิดข้อผิดพลาดของช่างที่ตามหลัก จะต้องแซะเข้าไปข้างในตึกแต่กลับแซะออกมาทางถนน ทำให้ตึกสไลด์พาดเสาไฟฟ้าล้มทับรถยนต์ ต่อไปจะมีการพูดคุยมาตรการต่างๆ ให้เข้มข้นขึ้น เบื้องต้น จะปิดพื้นที่บริเวณโดยรอบ และสั่งหยุดการรื้อถอน เคลียร์พื้นที่ให้เรียบร้อยก่อน เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ