BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 เมษายน 2562 : 19:05 น.

วิจารณ์สนั่นเมือง ! กทม.ทุบปรับปรุงทางเท้าย่านนานาทั้งที่ยังดีอยู่ สำนักการโยธากทม.แจงยิบทำใหม่เพราะประชาชนร้องเรียนของเดิมลื่น

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.เจ้าหน้าที่ กทม. ขณะกำลังปรับปรุงทางเท้าหน้าโรงแรม JW MARRIOTT ย่านนานา ในขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก “กลุ่มคนไทยขอทวงคืนทางเท้า” ตั้งคำถามถึงการทำงานของกทม. ที่รื้อทำลายทางเท้าซึ่งยังอยู่ในสภาพที่ดีและแข็งแรงอยู่ทำไม จนเป็นที่วิพากวิจารณ์กันมากในโซเชียลมีเดียขณะนี้ ทั้งนี้ทางกลุ่มได้มีการเรียกร้องให้ กทม.หรือผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงสาเหตุถึงการกระทำดังกล่าว

ด้านนายศักดิ์ชัย บุญมา ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กทม. กล่าวว่า เดิมทางเท้าบริเวณดังกล่าว ส่วนหนึ่งประชาชนร้องเรียนว่าเวลาฝนตกแล้วพื้นทางเท้าลื่น เพราะใช้พื้นแกรนิต ผ่านกระบวนการพ่นไฟหรือพ่นทราย อีกทั้งมีรอยปริแตก เดิมทางโรงแรมเคยขอทำทางเท้าในช่วงปรับปรุง (รีโนเวต) เมื่อ 10 ปีก่อน แล้วยกให้ กทม. โดยใช้พื้นแกรนิตมาปูหน้าโรงแรมเป็นระยะทาง 100 เมตร ซึ่งดูแปลกกว่าบริเวณอื่น ก็มีคนร้องเรียนว่าเมื่อฝนตกพื้นลื่นมาก เดินไม่ไหว

ทั้งนี้ เมื่อ กทม. มีโครงการปรับปรุงทางเท้าถนนสุขุมวิท ระหว่างทางรถไฟสายเก่า บริเวณใต้ทางด่วนด่านเพลินจิต ถึงแยกอโศก ทั้งขาเข้าและขาออก ระยะทางรวม 3 กิโลเมตร ให้เหมือนกันตลอดแนว ก่อนเข้าไปทำ ผู้อำนวยการสำนักงานก่อสร้างและบูรณะ ได้เข้าไปพูดคุยกับทางเจ้าของโรงแรมให้ช่วยปรับปรุงทางเท้า เพราะชาวบ้านร้องเรียนมา จะปรับปรุงในคราวเดียวกันก็ได้เพราะเป็นเจ้าของเดิม แต่ก็ไม่ทำ สุดท้ายทางโรงแรมจึงให้ กทม. รื้อทางเท้าเดิมแล้วปรับปรุงให้เหมือนกันในคราวเดียว

"สมัยก่อน กทม. ใช้กระเบื้องทางเท้าทรายล้าง หรือหินล้าง หนาประมาณ 3-4 เซนติเมตร รับประกันว่าไม่แตก แต่ปัญหาคือทำแล้วไม่จบ การไฟฟ้าฯ หรือการประปาฯ มาขุด ขนาดใหญ่หาทดแทนยากมาก รถยนต์ลงไปทรุดเป็นแผ่นอันนั้นเราแก้ได้ แต่ตอนนี้ทำแบบนั้นไม่ได้เพราะเวลาขุดเจาะถนนลำบาก เพราะฉะนั้นทำให้คนใช้งานตามปกติ ไม่ได้เผื่อให้รถขึ้นไปใช้ มันพังเพราะคน ไม่ได้พังเพราะวัสดุ" นายศักดิ์ชัย กล่าว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ