BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 มิถุนายน 2562 : 14:24 น.

ผู้ว่าฯกทม.มอบรถเรือและชุดดับเพลิงสนับสนุนงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 891 แห่ง

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.เป็นประธานในพิธีส่งมอบยานพาหนะ เรือดับเพลิง และชุดผจญเพลิงในอาคารให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 891 หน่วยงานที่มีหนังสือขอรับการสนับสนุนจากกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปซ่อมแซม ปรับปรุงสำหรับนำไปใช้ประโยชน์ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ โดยมี นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯกทม. นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าฯกทม. พ.ต.ท.สมเกียรติ นนทแก้ว ผอ.สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และคณะผู้บริหารร่วมงาน ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า กทม.ให้ความสำคัญกับการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยในการปฏิบัติภารกิจดังกล่าว จำเป็นต้องใช้ยานพาหนะและวัสดุอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพจำนวนมาก แต่ด้วยสภาพของเมืองหลวงที่มีการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพอย่างรวดเร็ว ทำให้ยานพาหนะและวัสดุอุปกรณ์บางประเภทมีศักยภาพไม่สอดคล้องกับเมือง การส่งมอบยานพาหนะที่ชำรุดและหมดความจำเป็นในการใช้งาน แต่ยังสามารถปรับปรุงซ่อมแซมได้ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ที่ขอรับการสนับสนุน นอกจากจะเป็นการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดแล้ว ยังเป็นหนึ่งในความร่วมมือระหว่างกทม. นครกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ นำไปสู่การพัฒนาประเทศในภาพรวมอย่างเป็นเอกภาพ

ทั้งนี้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับโอนยานพาหนะ เรือดับเพลิง และชุดผจญเพลิงในอาคาร จำนวน 219 แห่ง ประกอบด้วย 1. รถดับเพลิง 31 หน่วยงาน จำนวน 31 คัน 2. เรือดับเพลิง 4 หน่วยงาน จำนวน 4 ลำ 3. ชุดผจญเพลิงในอาคาร 184 หน่วยงาน จำนวน 1,261 ชุด โดยมาร่วมพิธีรับมอบยานพาหนะ เรือดับเพลิง และชุดผจญเพลิงในอาคาร 128 หน่วยงาน รถ 22 หน่วยงาน เรือ 2 หน่วยงาน และชุดผจญเพลิง 104 หน่วยงาน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนที่ไม่สามารถเดินทางมารับมอบในวันนี้ สามารถติดต่อขอรับได้ที่ สถานีดับเพลิง สังกัดสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. ประกอบด้วย รถบรรทุกน้ำดับเพลิง รถดับเพลิงชนิดมีหัวฉีดในตัว รถดับเพลิงชนิดมีหัวฉีดน้ำมีบันได รถไฟฟ้าส่องสว่าง รถบรรทุกเครื่องช่วยหายใจ รถกู้ภัยขนาดกลาง รถกู้ภัยเคลื่อนที่เร็ว รถยก รถหอน้ำดับเพลิง รถกู้ภัยสารเคมี เรือดับเพลิงความยาว 38 ฟุต เป็นต้น

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ