BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 ตุลาคม 2562 : 09:10 น.

กทม.เตรียมพร้อมหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ติดตั้งรถไฟฟ้าส่องสว่าง และกล้อง CCTV ดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนร่วมชื่นชมพระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กทม.ได้เตรียมความพร้อมทางด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมถึงการติดกล้อง CCTV ในการให้บริการด้านความปลอดภัยและดูแลประชาชนที่จะมาเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ. 2562 ในวันที่ 24 ต.ค.2562

ทั้งนี้ กทม.โดยสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้จัดทำแผนการวางกำลังเจ้าหน้าที่ประจำรถดับเพลิง รถไฟฟ้าส่องสว่างแอร์ไลท์ (Air Light) รวมถึงเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิต (เสื้อชูชีพ ห่วงยาง เชือกช่วยชีวิต) บริเวณท่าเรือต่างๆ และพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตามเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค และพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งประกอบด้วย จุดจอดรถดับเพลิงและรถไฟฟ้าส่องสว่าง (Air Light)

แบ่งพื้นที่การอำนวยการเป็น 6 พื้นที่ ได้แก่ พื้นที่ 1.ท่าวาสุกรีและหอสมุดแห่งชาติ พื้นที่ 2. โรงเรียนการข่าวทหารบกและมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พื้นที่ 3.กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ(กพร.ทร.) ตลาดท่าเตียน บ้านปราณี และปากคลองตลาด พื้นที่ 4. สำนักงาน กปร.สวนหลวงพระราม 8 พื้นที่ 5. โรงพยาบาลศิริราช และพื้นที่ 6. โรงเรียนประถมทวีธาภิเศก ในแต่ละจุดมีเจ้าหน้าที่ประจำรถดับเพลิงพร้อมถังดับเพลิงสีเขียว ประจำการในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินเพื่อแก้ไขสถานการณ์ได้ทันที

สำหรับ จุดติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง (Air Light) มีทั้งสิ้น 22 จุด จำนวน 78 เครื่อง ตลอดริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาทั้ง 2 ฝั่ง และถนนเส้นต่างๆในพื้นที่ใกล้เคียง นอกจากนี้ ยังได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตประจำท่าเรือในพื้นที่ จำนวน 44 นาย ประจำการ 22 ท่าเรือ

ขณะที่ด้าน การเตรียมความพร้อมของกล้อง CCTV บริเวณเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารคและที่ตั้งจุดบริการประชาชนนั้น สำนักการจราจรและขนส่ง กทม. ได้ทำการตรวจสอบกล้อง อุปกรณ์ควบคุมและตู้ควบคุม กล้อง CCTV ที่มีการติดตั้งตามบริเวณที่ตั้งบริการประชาชนต่าง ๆ บริเวณพื้นที่แก้มลิง รวมทั้งจุดคัดกรอง และตามเส้นทางเสด็จฯ ให้สามารถใช้งานได้ รวมจำนวนทั้งสิ้น 3,476 กล้อง ซึ่งแบ่งการควบคุมเป็น 6 โซน

ทั้งนี้ แบ่งเป็นกล้องแบบเชื่อมโยงระบบ จำนวน 2,120 กล้อง แบบไม่เชื่อมโยงระบบ จำนวน 1,356 กล้อง พร้อมติดตั้ง ปรับมุมกล้องและโยกย้ายตำแหน่งกล้องให้มีความเหมาะสม โดยการติดตั้งกล้อง CCTV บริเวณจุดคัดกรอง รวม 19 จุดคัดกรอง จำนวน 48 กล้อง รวมถึงตรวจสอบและดูแลความเรียบร้อยของศูนย์บริหารจัดการ CCTV ภายในสำนักงานเขต จำนวน 7 เขต ได้แก่ เขตพระนคร เขตดุสิต เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตบางกอกน้อย เขตบางกอกใหญ่ เขตธนบุรี และเขตคลองสานอีกทั้งเชื่อมโยงสัญญาณกล้อง CCTV จากทุกจุดในเส้นทางที่เกี่ยวเนื่องกับงานพระราชพิธีฯ มายังศูนย์ติดตามสถานการณ์กรุงเทพมหานคร (ศตส.กทม.) ซึ่งขณะนี้ทุกอย่างเสร็จสิ้นตามกำหนด มีความพร้อม 100%

สำหรับ ความคืบหน้าการประดับตกแต่งเมือง สำนักสิ่งแวดล้อม กทม. ภายใต้แนวคิด “สายน้ำแห่งพระบารมี ราชสดุดีรวมใจไทย” ได้เริ่มดำเนินการแล้วตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา ในพื้นที่หลัก 15 จุด ในขณะนี้ทุกจุดมีความคืบหน้าในการทำงาน และคาดว่าจะแล้วเสร็จทุกจุดในวันที่ 20 ต.ค.นี้

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ