BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 พฤศจิกายน 2562 : 20:16 น.

ผู้ว่าฯกทม.นำประชาชนลอยกระทงคลองโอ่งอ่างอย่างคึกคัก พร้อมกำชับจะเร่งเก็บกระทงให้เสร็จภายใน 6โมงเช้าพรุ่งนี้ เผยคนนิยมกระทงที่ย่อยสลายง่ายมากกว่ากระทงโฟม

เมื่อค่ำวันที่ 11 พ.ย.พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. เป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลลอยกระทง กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2562” โดยมี ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารเขตสัมพันธ์วงศ์และเขตพระนคร พร้อมประชาชน และนักท่องเที่ยวร่วมงานจำนวนมาก ณ ริมคลองโอ่งอ่าง เขตสัมพันธวงศ์

ทั้งนี้ การจัดงานเป็นลักษณะย้อนยุค ภายใต้แนวคิด “สายธารแห่งศรัทธา ขอขมาอธิษฐาน สืบสานประเพณี” มีกิจกรรมประกวดหนูน้อยนพมาศ ประกวดกระทงวัสดุธรรมชาติ การแสดงศิลปวัฒนธรรม ดนตรีไทย ดนตรีร่วมสมัย การแสดงดนตรีจากนักร้องที่มีชื่อเสียง ฉายหนังกางแปลง และจัดจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนของ 50 เขต บรรยากาศในงานมีประชาชนเดินทางมาร่วมงานลอยกระทงกันอย่างคึกคัก จากนั้นผู้ว่า ฯ และคณะผู้บริหาร เดินทางต่อไปเปิดงานบริเวณใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า กทม.ต้องการอนุรักษ์และส่งเสริมวัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตที่ดีงามของชาวไทยให้คงอยู่ ทุกๆปี มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยกทม.ได้จัดจัดกิจกรรมตามประเพณีไทย อาทิ การจัดประกวดกระทงโดยใช้วัสดุธรรมชาติ สร้างการมีส่วนร่วมเยาวชนของชาติให้มีจิตสำนึก ภาคภูมิใจ และมีความเข้าใจที่แท้จริงในเทศกาลประเพณีอันดีงามของไทย

ทั้งนี้ กทม.จะเริ่มจัดเก็บกระทงตั้งแต่เวลา 20.00 น. และจะเร่งจัดเก็บให้แล้วเสร็จทุกพื้นที่ภายในเวลา 06.00 น. วันที่ 12 พ.ย. โดยสำนักสิ่งแวดล้อม ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ 203 คน ประจำจุดคอยเก็บกระทงในแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่บริเวณใต้สะพานพระราม 7 จนถึงบริเวณวัดโยธินประดิษฐ์ เขตบางนา ระยะทางประมาณ 34 กม.ใช้เรือในการจัดเก็บกระทงและเรือตรวจการณ์ รวม 40 ลำ รถบรรทุกเก็บขนมูลฝอย 14 คัน ลำเลียงกระทงส่งไปที่สถานีขนถ่ายมูลฝอย และเข้าสู่กระบวนการแยกประเภท นับจำนวนเก็บสถิติ ก่อนนำกระทงจากวัสดุธรรมชาติ ย่อยสลายง่าย ส่งไปเข้าโรงงานผลิตปุ๋ยอินทรีย์ (หนองแขม) ส่วนกระทงโฟมส่งไปฝังกลบต่อไป

สำหรับ สถิติในปี 2561 กทม.จัดเก็บกระทงได้ จำนวน 841,327 ใบ เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ที่จัดเก็บได้ จำนวน 811,945 ใบ เพิ่มขึ้นร้อยละ 3.62 กระทงส่วนใหญ่ทำจากวัสดุธรรมชาติ และย่อยสลายได้ 796,444 ใบ คิดเป็น ร้อยละ 94.7 และกระทงที่ทำจากโฟม 44,883 ใบ คิดเป็นร้อยละ 5.3 โดยพบกระทงวัสดุธรรมชาติและวัสดุย่อยสลายได้เพิ่มขึ้น ขณะที่กระทงโฟมมีปริมาณลดลง

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ