BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 พฤศจิกายน 2562 : 21:43 น.

รองผู้ว่าฯกทม.ตรวจการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีห้าแยกลาดพร้าว – คูคต พร้อมทดลองนั่งรถไฟฟ้าเพื่อทดสอบความพร้อม

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. นายสกลธี ภัทธิยกุล รองผู้ว่าฯกทม. พร้อมด้วย นายอำนาจ คงไทย รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสถานที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีห้าแยกลาดพร้าว – คูคต พร้อมทดลองนั่งรถไฟฟ้าจากสถานีห้าแยกลาดพร้าวถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

นายสกลธี เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการตรวจดูความเรียบร้อย และความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่จะเปิดให้บริการต้นเดือน ธ.ค. 62 อีก 4 สถานี ประกอบด้วย สถานีพหลโยธิน สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ขณะนี้การดำเนินการคืบหน้าไปประมาณ 95% แล้ว โดยการดำเนินการทุกอย่างจะแล้วเสร็จ พร้อมให้บริการในวันที่ 4 ธ.ค. 62

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีการทดลองเดินรถอยู่บ้างแล้ว แต่ในสัปดาห์หน้าจะเริ่มทดลองเดินรถเสมือนจริง ส่วนจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่นั้นรอรายละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งเมื่อเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าทั้ง 4 สถานีอย่างเป็นทางการแล้วจะช่วยในเรื่องการจราจรบริเวณดังกล่าวได้ สำหรับเรื่องของค่าโดยสารนั้นจะต้องรอการอนุมัติการร่วมทุนจากคณะรัฐมนตรีก่อน

อย่างไรก็ตาม เมื่อทางคณะรัฐมนตรีอนุมัติให้ร่วมทุนแล้วก็จะทราบได้ว่าจะจัดเก็บค่าโดยสารในอัตราเท่าไหร่ คาดว่าจะสามารถทราบได้ภายในเดือนนี้ ส่วนการก่อสร้างสถานีที่เหลือถึงสถานีคูคตคาดว่าปลายปี 63 จะสามารถเปิดให้บริการได้ทั้งหมด โดยมีจุดจอดรถไว้บริการประชาชนบริเวณก่อนถึงสถานีคูคต ซึ่งสามารถจอดรถได้ประมาณ 1,700 คัน

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ