BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 มกราคม 2563 : 17:27 น.

ผู้ว่าฯกทม.ออกมาตรการด่วนบรรเทาปัญหาฝุ่น PM 2.5 ไม่ให้กระทบต่อคนกรุง พรุ่งนี้สั่งปิดโรงเรียนในสังกัด 437 แห่ง 1 วันเพื่อรอดูสถานการณ์พร้อมสั่งขรก.ทำงานเหลื่อมเวลาลดปัญหาจราจร

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือถึงการรับมือฝุ่น PM 2.5 ของกทม.โดยมีมาตรการด่วนออกมาคือ สั่งการประกาศหยุดเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 437 แห่ง ในวันที่ 22 ม.ค. 1 วัน เนื่องจากสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 มีค่าเกินมาตรฐานในหลายพื้นที่จากสภาพอากาศปิด และจะติดตามรายงานสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา เพื่อพิจารณาดูว่า จะมีการปิดเพิ่มหรือไม่ โดยจะมีการจัดการเรียนเสริมให้ทดแทนในวันหลัง

ร.ต.อ.พงศกร กล่าวว่า นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครเป็นหน่วยงานแรกที่จะเหลื่อมเวลาทำงานของข้าราชการ เพื่อลดการใช้รถในชั่วโมงเร่งด่วน ช่วงเช้า เวลา 06.00 - 09.00 น.ช่วงเย็น 15.30 - 18.00 น.โดยจะให้ข้าราชการกรุงเทพมหานครเหลื่อมเวลาทำงาน เริ่มเวลา 10.00 - 18.00 น.ตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค.ไปจนกว่าจะพ้นช่วงวิกฤต

ทั้งนี้ การเหลื่อมเวลาทำงานนี้ จะให้เฉพาะข้าราชการประจำสำนักงาน เช่น ที่ศาลาว่าการฯ กทม. (เสาชิงช้า) และศาลาว่าการ กทม.ดินแดง จะไม่กระทบกับงานบริการประชาชนในส่วนต่างๆ ยังคงทำงานเป็นปกติ ถือเป็นหน่วยงานแรกที่นำร่องมาตรการแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 ด้วยการเหลื่อมเวลาทำงาน เพื่อเอารถออกจากถนนในชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งจะรณรงค์หน่วยงานอื่นๆ ใช้มาตรการนี้ด้วย

นอกจากนั้น กรุงเทพมหานครเตรียมหน้ากากอนามัย จำนวน 400,000 ชิ้น นำไปแจกจ่ายให้ประชาชนใส่ป้องกัน โดยเริ่มแจกวันนี้ที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 68 แห่งของกรุงเทพมหานคร และตามสถานีรถไฟฟ้า ขอให้ประชาชนใส่หน้ากากอนามัยเมื่อออกนอกอาคารบ้านเรือนในช่วงนี้ เพื่อเป็นป้องกันตนเอง

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ