BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 มีนาคม 2563 : 13:45 น.

กทม.งดจัดกิจกรรมเพื่อลูกหลาน"ปิดเทอมเติมประสบการณ์" ในอาคารศูนย์เยาวชน/ศูนย์กีฬา เพื่อความปลอดภัยจากการติดไวรัสโควิด-19

นายเกรียงไกร จงเจริญ ผอ.สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ตามที่สำนักวัฒนธรรมฯได้จัดกิจกรรมพิเศษช่วงปิดเทอมให้เด็กและเยาวชนได้ใช้เวลาว่างกิจกรรมสร้างสรรค์ ส่งเสริมการเรียนรู้ แต่ด้วยสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ศูนย์เยาวชนฯ รวมถึงศูนย์กีฬาต่างๆ จึงได้งดจัดกิจกรรมช่วงปิดเทอม สำหรับเด็กเพื่อความปลอดภัยและป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ ยังคงมีกิจกรรมออกกำลังกายกลางแจ้งบางอย่างสำหรับประชาชนทั่วไป อาทิ แอโรบิก เดิน-วิ่ง เป็นต้น ส่วนกิจกรรมหรือกีฬาที่ใช้พื้นที่ภายในอาคารจะงดทั้งหมด หรือให้ย้ายออกไปเล่นหรือฝึกซ้อมภายนอกอาคารแทน ในส่วนของสระว่ายน้ำ และห้องออกกำลังกาย(ฟิตเนส) ให้งดใช้บริการจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะดีขึ้น

สำหรับ พิพิธภัณฑ์เด็ก กทม.แห่งที่ 1 (จตุจักร) ยังคงมีกิจกรรมสำหรับเด็ก แต่มีการคัดกรองวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าใช้บริการ และร่วมกิจกรรมภายในพิพิธภัณฑ์ฯ มีแอลกอฮอล์เจลให้ล้างมือตามจุดต่างๆ พร้อมมีหน้ากากอนามัยให้ใส่ โดยพิพิธภัณฑ์ฯ จะทำความสะอาด (Big Cleaning) ทำความสะอาดพื้นที่และสิ่งของที่ประชาชนใช้ร่วมกันด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ

ผอ.สำนักวัฒนธรรมฯ กล่าวว่า ได้เตรียมแผนส่งเสริมการท่องเที่ยว จัดเตรียมการจัดกิจกรรมช่วงปลายปี หากสถานการณ์การระบาดของโรคดีขึ้น คือการจัดงานลอยกระทง สร้างบรรยากาศให้คึกคัก เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยว จากที่มีการงดจัดงานวันสงกรานต์ในปีนี้

นอกจากนี้ ยังได้มีการหารือร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. ในเรื่องการจัดงานศิลปะระดับโลก ระหว่างเดือนต.ค.2563 - ก.พ.2564 โดยจะใช้พื้นที่ กทม. ในการจัดงาน ซึ่งจะมีการเชิญศิลปินดังระดับโลก มาแสดงผลงานหลายร้อยชิ้น มีการพูดคุยกันในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมฟื้นฟูการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดได้ แต่อย่างไรก็ดี ทั้ง 2 กิจกรรมเป็นการเตรียมแผนไว้ ซึ่งต้องติดตามสถานการณ์การระบาดด้วย หากยังไม่ดีขึ้นก็จะไม่มีการจัดกิจกรรมใดๆ ที่จะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อได้

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ