BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 เมษายน 2563 : 17:27 น.

กทม. สั่งปิดร้านสะดวกซื้อ-ร้านค้าทุกประเภท 24.00-05.00น. มีผลเที่ยงคืนนี้ ปิดสวนสาธารณะถึง 30 เม.ย. เว้นค่าแผงตลาดนัด 10 แห่ง ช่วงโควิด-19

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 63 ที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงถึงการให้บริการงานทะเบียนของกทม. โดยมีเนื้อหาสรุปดังนี้

-กทม.ของดให้บริการงานทะเบียนทั้งหมด ยกเว้น 5 ประเภท ประกอบด้วย 1. การแจ้งเกิด -ตาย 2. การตรวจคัดสำเนาทะเบียนราษฎร 3. ตรวจคัดสำเนาทะเบียนบัตรประชาชน 4. จดทะเบียนสมรส และ5. จดทะเบียนหย่า ซึ่งหากมีกรณีเร่งด่วนสำนักงานเขตจะพิจารณาเป็นกรณีไป

-ผู้ที่บัตรประชาชนหมดอายุ กระทรวงมหาดไทยอนุญาตให้ใช้บัตรเก่าไปก่อนจนถึงวันที่ 31 ก.ค.63 ส่วนผู้ที่บัตรหายให้ไปคัดสำเนาบัตรเก่าได้ที่สำนักงานเขตใกล้บ้านมาใช้ก่อน

-การเยียวยาตลาดภายใต้การดูแลของกทม. จะยกเว้นค่าเช่าแผง ห้องสุขาและที่จอดรถ ทั้ง 10 แห่ง เช่น ตลาดเมืองมีน ตลาดธนบุรี ตลาดเทวราช ตลาดประชานิเวศน์ 1 ตลาดหนองจอก ตลาดบางกะปิ ตลาดพระวงเวียนเล็ก ตลาดรัชดาภิเษก ตลาดสิงหา และตลาดราษฎร์บูรณะ ตั้งเดือนมี.ค. จนกว่าสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ

-ตลาดนัดจตุจักร กทม.จะทำหนังสือไปถึงการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เพื่อขอยกเว้นค่าเช่า เป็นเวลา 6 เดือนตั้งแต่เดือน มี.ค-พ.ย.

-กำหนดเวลาเปิด-ปิดสถานที่เพิ่มเติม จะมีการออกประกาศฉบับที่ 5 เรื่องการควบคุมเวลาเปิด-ปิด ตั้งแต่เวลา 05.01-24.00 น. คือ

1. ร้านสะดวกซื้อประเภท 7-11 แฟมมิลี่มาร์ท หรือร้านลักษณะเดียวกัน เช่น ร้านโชห่วย ร้านของชำ และซูปเปอร์มาร์เก็ตทั้งในและนอกห้าง

2. ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ทั้งที่อยู่ในคูหา ร้านรถเข็น และแผงลอย ให้เปิดโดยบริการตั้งแต่เวลา 05.01-24.00 น. เช่นกัน

โดยในช่วงที่ปิดร้านในเวลาดังกล่าวขอให้ไปทำความสะอาดอย่างเคร่งครัดถูกสุขลักษณะ

-สวนสาธารณะทั้งของรัฐและเอกชนที่ผ่านมาอนุโลม แต่สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น บางแห่งใช้เป็นที่รวมตัวกันทำกิจรรมใกล้ชิดกัน ดังนั้น กทม. จึงขอปิดสวนสาธารณะ ไม่เว้นแม้แต่ในคอนโด ชุมชนและหมู่บ้าน หรือเอกชน ซึ่งประกาศทั้งหมดจะมีผลในตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย.ถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้

-หากหลักฐานทางการแพทย์ ทางวิทยาศาสตร์ถ้าสถานการณ์ดีขึ้น สถิติน้อยลงกทม.จะพิจารณาเปิดให้เร็วที่สุด

-ส่วนที่มีกระแสข่าวลือว่าผู้ว่าฯ กทม.มีการประชุมเพื่อล็อกดาวน์ กทม.นั้น ยืนยันว่ายังไม่ออกประกาศ กทม. ยังไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ ซึ่งถ้ามีประกาศออกมาต้องดูในภาพใหญ่ของรัฐบาลด้วย

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ