BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 เมษายน 2563 : 21:56 น.

รองผู้ว่าฯกทม.ตรวจสถานประกอบการไม่พบใครฝ่าฝืนกฎเหล็กห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจติดตามและประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือสถานประกอบการและร้านค้าให้ปฏิบัติตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 6) ลงวันที่ 9 เม.ย.63 ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ห้างเมเจอร์รัชโยธิน เขตจตุจักร และตลาดเมืองทองนิเวศน์ 1 ซอยแจ้งวัฒนะ 14 ห้างสรรพสินค้า Big C แจ้งวัฒนะ ตรวจด่านจุดคัดกรอง (หลักสี่) ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่

นายสกลธี กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ฉบับที่ 6 มีผลบังคับไม่ให้จำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตั้งแต่วันที่ 10-20 เม.ย.63 จากการตรวจเยี่ยมพบว่าสถานประกอบการทั้ง 3 แห่ง ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่มีการฝ่าฝืนจำหน่ายสุราแต่อย่างใด ส่วนห้างร้านต่างๆ ที่อยู่ภายในห้างสรรพสินค้าก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเช่นกัน ไม่พบร้านที่ฝ่าฝืนหรือลักลอบเปิดทำการค้า ซึ่งภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลมีการบริหารจัดการพื้นที่อย่างเหมาะสม ทั้งในส่วนของผู้ใช้บริการด้านธนาคารและผู้ที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าประเภทอาหาร มีการเว้นระยะห่างอย่างเหมาะสม และจัดพื้นที่แยกกันระหว่างพนักงานขนส่งอาหาร(Delivery) และผู้มาใช้บริการภายในห้างอย่างชัดเจน จัดให้มีจุดสำหรับสั่งอาหาร และจุดรอรับอาหาร อย่างเป็นสัดส่วนเพื่อความปลอดภัยของผู้มาใช้บริการ

ทั้งนี้ กทม. ได้มอบหมายสำนักเทศกิจและสำนักงานเขต 50 เขต ดำเนินการกวดขันสถานประกอบการและร้านอาหารในพื้นที่ให้ปฏิบัติตามประกาศฯ ในช่วง 10 วันนี้อย่างเคร่งรัด ผู้ฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่ง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เน้นย้ำให้ดำเนินการอย่างเข้มข้น หากพบผู้ฝ่าฝืน ในความผิดครั้งแรกจะทำการตักเตือน แต่หากยังมีการฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเข้มงวด โดยหลังจากนี้ผู้บริหารกรุงเทพมหานครจะลงพื้นที่เพื่อตรวจติดตามสถานประกอบการในพื้นที่กรุงเทพมหานครให้ครบทั้ง 6 กลุ่มโซน

รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า สำหรับตลาดเมืองทองนิเวศน์ 1 เขตหลักสี่ ผู้ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าภายในตลาดได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มีการคัดกรองวัดอุณหภูมิก่อนเข้าตลาด และปฏิบัติตามคำแนะนำด้านสุขอนามัยของกรุงเทพมหานครเป็นอย่างดี ส่วนด่านจุดคัดกรอง (หลักสี่) ถนนแจ้งวัฒนะ วันนี้ (10 เม.ย.63) ตั้งแต่เวลา 06.00-16.00 น. สุ่มตรวจรถยนต์จำนวน 171 คัน ตรวจวัดไข้ประชาชน จำนวน 205 คน ตรวจไม่พบประชาชนมีไข้หรืออุณหภูมิเกิน 37.5 องศา ทั้งนี้ ปัจจุบันพบว่าประชาชนส่วนใหญ่เริ่มมีความเข้าใจและให้ความร่วมมืออย่างดีในการเข้าด่านเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิ จึงมอบหมายให้ด่านฯ เพิ่มความถี่การสุ่มตรวจรถยนต์ที่วิ่งผ่านให้มากขึ้น เพื่อคัดกรองผู้ป่วย หรือผู้ที่เข้าข่ายติดเชื้อโรคโควิด-19 เข้าสู่การดูแลรักษา และลดการเคลื่อนย้ายของประชาชน เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อโรคโควิด-19ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ