BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 พฤษภาคม 2563 : 17:51 น.

ผู้ว่าฯกทม.พร้อมผู้บริหารออกตรวจห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพฯ พบส่วนให้ความร่วมมือจัดมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 63 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยห้างสรรพสินค้าหลังจากที่ กทม.ได้ผ่อนปรนให้เปิดสถานที่และดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ เพิ่มเติม จำนวน 10 ประเภท

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า วันนี้ตนและคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครได้กระจายกันลงพื้นที่เพื่อตรวจความพร้อมของห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ รวมทั้งสถานที่อื่น ๆ ที่อนุญาตเปิดให้บริการทั้ง 10 ประเภท โดยให้ดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัยที่กรุงเทพมหานครกำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของประชาชน อาทิ มีจุดคัดกรอง เว้นระยะห่างทางสังคม สวมหน้ากากอนามัย มีบริการแอลกอฮอล์ล้างมือ ส่วนร้านอาหารที่เปิดให้บริการ ภายในร้านต้องเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1.5 เมตร หรือมีฉากกั้น หากมีระยะห่างน้อยกว่า 1.5 เมตร เป็นต้น

สำหรับสถานประกอบการหรือร้านค้าใดที่ยังปฏิบัติไม่ถูกต้องตามที่มาตรการกำหนด กทม. จะพิจารณาตามความเหมาะสม หากเป็นความบกพร่องที่ไม่มากมายเกินไป อาทิ การเว้นระยะทางเดินไม่เหมาะสม การตรวจวัดไข้ หรือจุดบริการแอลกอฮอล์ล้างมือไม่เหมาะสม ก็จะตักเตือนและให้ดำเนินการแก้ไข แต่หากมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน จะปิดร้านโดยทันที และหากเป็นความบกพร่องหรือการละเลยของห้างสรรพสินค้า ก็ปิดห้างฯ เช่นเดียวกัน โดยจัดเจ้าหน้าที่เขตและเจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่กวดขันทุกห้างสรรพสินค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบวันนี้ได้รับรายงานว่าทุกแห่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครขอให้ประชาชนดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัยสักระยะ หากสถานการณ์ดีขึ้นก็อาจจะมีการผ่อนปรนระยะที่ 3

ผู้ว่าฯกทม.กล่าวว่า สำหรับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา สาขาปิ่นเกล้า ที่มาตรวจในวันนี้ได้ดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัยที่กรุงเทพมหานครกำหนด โดยห้างสามารถรองรับปริมาณผู้มาใช้บริการได้ จำนวน 40,000 คนต่อวัน หากมีผู้ใช้บริการเต็มจำนวน ทางห้างจะปิดรับผู้มาใช้บริการชั่วคราว จนกว่าจำนวนผู้ใช้บริการจะลดลงหรือเดินทางออกจากห้างแล้ว จึงจะอนุญาตให้ผู้ใช้บริการรายใหม่เข้าห้าง โดยวันนี้มีผู้มาใช้บริการห้างฯ ประมาณ 30% หรือประมาณ 16,000 คน

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครขอความร่วมมือประชาชนไม่ต้องเร่งรีบมาใช้บริการในวันแรกหรือวันที่สอง ขอให้ทยอยกันมาใช้บริการเพื่อลดความแออัดของสถานที่ และขอให้ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยที่กรุงเทพมหานครกำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ