BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 ตุลาคม 2563 : 20:40 น.

ผู้ว่าฯกทม.สั่งทุกหน่วยเตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักในกรุงเทพฯช่วง 6-9 ต.ค.นี้ ประสานพื้นที่ก่อสร้างระบายสิ่งกีดขวางทางน้ำเพื่อลดปัญหาน้ำท่วม

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า สืบเนื่องจากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้แจ้งว่าในช่วงเวลานี้เป็นต้นไป มีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างตลอดช่วง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้จะมีกำลังแรงขึ้น และในช่วงวันที่ 6-9 ต.ค.นี้ หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชัน และเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคตะวันออก อ่าวไทยตอนบน และภาคใต้ตอนบน ซึ่งจะส่งผลให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรงนั้น

กรุงเทพมหานคร จึงกำชับทุกหน่วยงาน อาทิ สำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา สำนักงานเขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ฝนตกหนักตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือน รวมถึงการติดตามรายงานจากศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม

นอกจากนี้ ให้สำนักการระบายน้ำลดระดับน้ำในคลอง แก้มลิง บ่อสูบ เพื่อเตรียมรองรับน้ำฝนที่จะตก รวมทั้งเตรียมเครื่องสูบน้ำชนิดเคลื่อนที่ จัดเจ้าหน้าที่เข้าประจำจุดเสี่ยงน้ำท่วม สำรวจและติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ ตลอดจนประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่กำลังมีการก่อสร้าง เช่น กรมทางหลวง และรฟม.ทั้ง 6 สาย ผู้รับผิดชอบโครงการ ผู้รับจ้างของโครงการ เพื่อให้สำรวจและกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ สิ่งที่อาจอุดตันท่อหรือทางระบายน้ำ เพื่อให้น้ำสามารถระบายได้อย่างคล่องตัว อันจะเป็นการลดผลกระทบ ลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนต่อไป

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ