BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 ธันวาคม 2563 : 20:00 น.

กรมควบคุมมลพิษเผยค่าฝุ่น PM 2.5 ช่วงเย็นยังสูงอยู่ในระดับสีแดง 8 พื้นที่ เขตดินแดงอันตรายสุดสูงถึง 168 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เร่งควบคุมรถยนต์ปล่อยควันดำและบังคับใช้กม.อย่างเข้มงวด

เมื่อเย็นวันที่ 15 ธ.ค.น.ส.ศิวพร รังสิยานนท์ รองโฆษกศูนย์แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ (ศกพ.) กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) เปิดเผยว่า ช่วงเย็นวันนี้ค่าฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) ในพื้นที่กทม.และปริมณฑล ปรับตัวลดลงเล็กน้อย แต่ภาพรวมยังอยู่ระดับสูงที่ต้องเฝ้าระวัง จากปัจจัยสภาพอุตุนิยมวิทยาเกิดความกดอากาศในรูปแบบฝาชีครอบ ความเร็วลมต่ำ ความชื้นสัมพัทธ์สูง การยกตัวของอากาศไม่ดี และอากาศนิ่ง ส่งผลให้ฝุ่น PM 2.5 กระจายตัวได้ยากและสะสมมากขึ้น

ทั่งนี้ ค่าฝุ่นอยู่ในระดับสีส้มเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ 58 พื้นที่ และระดับสีแดงมีผลกระทบต่อสุขภาพ 8 พื้นที่ คือ บริเวณริมถนนดินแดง เขตดินแดง , ริมถนนจรัญสนิทวงศ์ เขตบางพลัด , ริมถนนแยกท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ , ริมถนนเจริญนคร เขตคลองสาน , ริมถนนมาเจริญ เพชรเกษม 81 เขตหนองแขม , ริมถนนสามเสน เขตพระนคร , แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ และริมถนนพหลโยธิน เขตบางเขน

นอกจากนี้ พบมีค่าฝุ่นสูงสุดบริเวณริมถนนมาเจริญ เพชรเกษม 81 เขตหนองแขม อยูู่ที่ 113 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และพบค่าฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) เกินมาตรฐาน 22 พื้นที่ พบค่าสูงสุดบริเวณริมถนนดินแดง เขตดินแดง อยู่ที่ 168 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร โดย ศูนย์แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ (ศกพ.) ได้ติดตามสถานการณ์สาเหตุหลักเกิดจากปัจจัยสภาพอากาศ กิจกรรมต่างๆของมนุษย์ การจราจรหนาแน่น การเผาในที่โล่ง และรถยนต์ เบื้องต้นได้ควบคุมไม่ให้มีการเผาในที่โล่งในเขตปริมณฑลและกทม.จนถึงวันที่ 17 ธ.ค. นี้ ดังนั้นต้องควบคุมรถยนต์ที่ปล่อยควันดำบนท้องถนน ควบคู่กับการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนทั่วไปและกลุ่มเสี่ยงควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้งทุกประเภท หลีกเลี่ยงพื้นที่มีมลพิษทางอากาศสูง หรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็น และหากมีอาการทางสุขภาพรุนแรงควรรีบปรึกษาแพทย์

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ