BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 ธันวาคม 2563 : 17:51 น.

กทม.สั่งโรงเรียนในสังกัดที่มีเขตติดต่อเชื่อมกับ จ.สมุทรสาครปิดเรียนตั้งแต่ 21 ธ.ค.63 -4 ม.ค. พร้อมตั้งด่านสกัดคัดกรองต่างด้าว 4 จุดตรงพระราม 2 , เพชรเกษม, บรมราชชนนี และ บางขุนเทียนชายทะเลห้ามต่างด้าวเข้าพื้นที่

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกทม.กล่าวว่า โรงเรียนในสังกัดกทม.มี 3 เขตหลักๆ ที่เชื่อมต่อจ.สมุทรสาคร ที่เขตบางขุนเทียน เขตบางบอน และ เขตหนองแขม ให้ปิดเรียนตั้งแต่ 21 ธ.ค.63 -4 ม.ค. 64 พร้อมกำหนดมาตรการให้โรงเรียนสอนเสริมให้เด็กเรียนที่บ้านได้ ในส่วนเด็กเล็กที่มีในพื้นที่ 3 เขตและต่อเนื่องติดกับจ.สมุทรสาครให้ใช้แนวทางเดียวกัน ส่วนโรงเรียนในที่อื่นๆ หากเห็นสมควรจะปิดให้อยู่ในอำนาจผอ.รร.เพื่อให้เกิดความปลอดภัย เฉพาะในสังกัดของกทม. ส่วนหน่วยงานอื่นให้พิจารณาปิดด้วยเพราะมีการเคลื่อนย้ายคนจากจ.สมุทรสาครมามีความเสี่ยงได้

ด้าน พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าฯกทม.กล่าวว่า การถอดบทเรียนของสิงคโปร์ที่ทำสำเร็จคือ ไม่ให้เคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว ซึ่งแนวทางของกทม. ที่ทำแนวทางหนึ่งคือ ตั้งจุดตรวจคัดกรองสกัดไม่ให้แรงงานต่างด้าวเข้ากทม. คัดกรองต่างด้าวเข้าพื้นที่ใน 4 จุดถนนสายหลักประกอบด้วย พระราม 2 , เพชรเกษม, บรมราชชนนี และ บางขุนเทียนชายทะเล โดยจะตั้งจุดตรวจคัดกรองตั้งแต่ 18.00 น. ของวันนี้เป็นต้นไปตลอด 24 ชม.จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ถ้าพบมีรถขนแรงงานต่างด้าวจะผลักดันให้กลับไปที่เดิม

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ