BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 เมษายน 2564 : 19:45 น.

"พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา" ยืนยันลงสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ ไม่ใช่นอมินีพรรคการเมือง ชูแนวคิด แก้ปัญหากรุงเทพฯ ด้วย "4 เสาหลัก"

เมื่อวันที่ 4 เมษายน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า จริงๆแล้วไม่มีความคิดเรื่องการเมืองอยู่ในสมอง และติดเรื่องเป็นสมาชิกวุฒิสภา ที่ต้องเว้นวรรคทางการเมือง2 ปี แต่มีเวทีเดียวที่จะลงรับเลือกตั้งได้คือสนามกทม. ซึ่งการตัดสินใจมีองค์ประกอบหลายอย่าง ถ้าจะบอกว่าคำตอบคือไม่มีแรงบันดาลใจ ก็จะถือว่าโกหก

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ยอมรับว่ามีผู้ใหญ่ โทรมาถาม เช่น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ได้โทรศัพท์มาถามว่า หลังเกษียณจะไปทำอะไร และ ถ้าไม่มีอะไรทำ ก็น่าจะไปลงผู้ว่าฯกทม. นอกจากนั้นยังมีผู้ใหญ่ และ พรรคพวกอีกหลายคนก็บอกว่าเกษียณแล้ว น่าจะมาทำงานให้คนกรุงเทพฯเพราะจากผลโพล เราก็ติดอันดับ แม้จะเป็นรองอยู่ก็ตาม ดังนั้นในเมื่อมีคนอยากเห็น ศักยภาพเราก็จึงตัดสินใจ

ส่วนเรื่องการจะสนับสนุนอย่างเป็นทางการหรือไม่อย่างไร คงต้องถามพล.อ.ประวิตร เอง แต่การที่ท่านเป็นนักการเมืองจะมาพูดว่าช่วยก็จะเกิดความหมิ่นเหม่อีก

"ผมคิดว่าจะลงในนามอิสระแน่นอน ซึ่งเราร่างแผนไว้หมดแล้ว ว่าอยากจะมาช่วยแชร์ความรู้ประสบการณ์ต่างๆให้คนกทม.ว่าจะทำอะไรให้คนกทม.ดีขึ้น และเชื่อว่า คนที่จะลงสมัครผู้ว่ากทม.ก็มีแนวคิดเช่นเดียวกันคือจะทำอย่างไรให้คนกทม.ดีขึ้น"

"ในฐานะที่เป็นอดีตนายตำรวจเก่ารู้ถึงปัญหาต่างๆโดยเฉพาะเรื่องความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ถ้าได้เป็นผู้ว่าฯกทม.ก็เปรียบเสมือนหัวหน้าครอบครัวที่จะทำอย่างไรให้พี่น้องของเราดีขึ้น ให้บ้านหลังนี้ดีขึ้น"

"ฉะนั้นหลักก็คือจะต้องมี 4 เสาหลัก โดยมีผมเป็นเสาเอก คือ 1. เรื่องความจิงใจ 2.ประสบการณ์ความรู้วิสัยทัศน์ที่จะนำมาใช้ในบ้านหลังนี้ 3.รับฟังปัญหาของทุกคนจากทุกองค์กรและสิ่งที่สำคัญที่สุด 4.การซื่อสัตย์ สุจริต และโปร่งใสในการใช้จ่ายงบประมาณ"พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าว

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า เพิ่งลงพื้นที่ 2-3 เดือน รู้อยู่แล้วว่ามาช้ากว่าคนอื่น และรู้ดีว่ามีข้อเสียเปรียบเยอะ บางคนมีฐานทางการเมืองอยู่แล้วขนาดที่ตนไม่มีอะไรเลย เข้ามาตัวคนเดียว ดังนั้นจะต้องทำการบ้านหนักพอสมควร แต่โชคดีที่เคยอยู่ในพื้นที่กทม.รู้ปัญหา นี่คือสิ่งที่ได้เปรียบจากอาชีพเดิม

เมื่อถามว่าการลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในครั้งนี้มีคนมองว่าเป็นนอมินีของพรรคพปชร. พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ขอถามว่าคนที่จะลงเป็นคู่แข่งกับตนจะบอกคนกทม.อย่างไรว่าไม่ใช่นอมินีของพรรคนั้น พรรคนี้ และในอนาคตนอาจจะอยู่พรรคไหนก็ได้ แต่ตอนนี้ขอลงผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระแน่นอน

"บางคนบอกว่าไม่กลัวที่จะถูกมองว่าเป็นนอมินี หรือเพราะรู้จักกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร แต่ผมอยากบอกว่าคนที่อยู่พรรคเดียวกันคนละพวกก็เยอะ พวกเดียวกันคนละพรรคก็มี แต่สำหรับผมมีแต่พรรคพวก"อดีตผบ.ตร.กล่าว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ