BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 เมษายน 2564 : 21:08 น.

กทม.จับมือเอกชนให้บริการวัคซีนโควิด-19 เริ่มเดือนมิ.ย. กำหนด 14 สถานที่เป็นหน่วยบริการนอกโรงพยาบาลเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน

เมื่อวันที่ 28 เมษายน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการการบริหารจัดการการให้วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 7/2564 โดยมี คณะกรรมการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(เสาชิงช้า)

ทั้งนี้ ที่ประชุมเห็นชอบแผนการให้บริการวัคซีนโควิด-19 ในเดือนมิถุนายนสำหรับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรค อาทิ ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขต (พนักงานกวาดและเก็บขนขยะ) เจ้าหน้าที่ด่านท่าเรือคลองเตย เจ้าหน้าที่ในสถานกักตัวทั้งในส่วนของ Stage Quarantine (SQ), Alternative State Quarantine (ASQ) และ Local Quarantine (LQ) และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ Hospitel รวมทั้งผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และประชาชนทั่วไป โดยหน่วยบริการที่ประชาชนสามารถไปรับบริการได้คือภายในโรงพยาบาล และหน่วยบริการนอกโรงพยาบาล

สำหรับ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนจัดสถานที่ให้บริการเป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล รวมจำนวน 14 แห่ง ได้แก่

-SCG บางซื่อ

-เซ็นทรัลสาขาลาดพร้าว

-เดอะมอลล์สาขาบางกะปิ

-โรบินสันสาขาลาดกระบัง

-โลตัสสาขามีนบุรี

-สามย่านมิตรทาวน์

-True Digital Park

-ธัญญาพาร์ค

-Asiatique

-เซ็นทรัลสาขาปิ่นเกล้า

-ICONSIAM

-PTT Station พระราม 2

-เดอะมอลล์สาขาบางแค

-Big C สาขาบางบอน

อย่างไรก็ตาม สามารถให้บริการประชาชนได้รวมกว่า 20,500 คนต่อวัน โดยประชาชนสามารถเลือกหน่วยบริการที่ประสงค์รับบริการฉีดวัคซีนได้ทาง Line "หมอพร้อม" ซึ่งจะเปิดให้ใช้งานพร้อมกัน 1 พ.ค.นี้

สำหรับ คุณลักษณะของสถานที่ให้บริการวัคซีนนอกโรงพยาบาล ประกอบด้วย เป็นสถานที่ที่ประชาชนเดินทางเข้ารับบริการได้สะดวก ในกรณีฉุกเฉินสามารถนำส่งโรงพยาบาลได้ภายใน 10 นาที ตำแหน่งที่จัดหน่วยบริการต้องสามารถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปยังจุดจอดรถพยาบาลได้สะดวก มีพื้นที่เพียงพอสำหรับการจัดบริการฉีกวัคซีนตามแนวทางและหลักการป้องกันการติดเชื้อ มีการจัดจุดพักรอสังเกตอาการ 30 นาที และจัดที่นั่งรองรับประชาชนได้ไม่น้อยกว่า 100 ราย อากาศถ่ายเทดี ไม่ร้อนเกินไป มีห้องน้ำสำหรับให้บริการประชาชน มีจุดล้างมือสำหรับบุคลากร และมีการให้บริการ Internet หรือ wifi เพื่อรองรับการทำงานของเจ้าหน้าที่

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้เห็นชอบให้หน่วยให้บริการวัคซีนนอกโรงพยาบาล จัดเก้าอี้นั่งพักคอยสำหรับประชาชนให้เพียงพอกับประชาชนที่มารอรับบริการและเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติงาน รวมทั้งสามารถขยายเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการได้ตามสถานการณ์ ซึ่งในเบื้องต้นได้รับการประสานจากภาคเอกชนจะให้บริการอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 6 เดือน

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ