BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 ตุลาคม 2561 : 16:24 น.

รับสังคมผู้สูงอายุ-ชี้รพ.รัฐยังขาดแคลนหนัก

กลุ่มเครือข่ายเภสัชกรลูกจ้างแห่งประเทศไทย นำโดย นางปิยะภากร ผลภิญโญ ประธานเครือข่ายฯ เดินทางมาที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ฝั่งก.พ.) ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขออนุมัติตำแหน่งข้าราชการสำหรับเภสัชกรลูกจ้าง โดยระบุว่า ในปี 2573 จำนวนผู้สูงอายุในประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น 1 ใน 4 ส่งผลให้การบริการด้านสุขภาพของเภสัชกรไม่เพียงพอ

ทั้งนี้ แม้จะมีการจัดสรรตำแหน่งเภสัชกรจบใหม่อย่างต่อเนื่อง แต่การบรรจุเพียงปีละ 300 กว่าตำแหน่งยังไม่เพียงพอ โดยเภสัชกรในกระทรวงสาธารณสุขมีจำนวนไม่ถึงร้อยละ 50 ของจำนวนที่ควรมี ซึ่งโรงพยาบาลรัฐมีอัตราเภสัชกร 1.3 คนต่อประชากร 10,000 คน ขณะที่ตามเกณฑ์ต้องการ 3.7 คน ต่อประชากร 10,000 คน

ด้วยเหตุนี้ จึงขอเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดสรรตำแหน่งข้าราชการให้กับเภสัชกร พนักงานราชการ พนักงานสาธารณสุข และลูกจ้างชั่วคราว ที่รอบรรจุข้าราชการการให้ครอบคลุมตั้งแต่ 2551 ถึงปัจจุบัน และขอให้กระทรวงสาธารณสุข ดำเนินการบริหารจัดการตำแหน่งว่างที่ไม่ใช่อัตราตั้งใหม่ ให้กับทุกตำแหน่งดังกล่าว เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ