BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 มิถุนายน 2564 : 20:03 น.

ปลัดกทม.ตรวจติดตามโครงการโคกหนองนาเขตลาดกระบังพื้นที่เรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ตามแนวพระราชดำริของในหลวง รัชกาลที่ 9 พบคืบหน้าไปกว่า 95%

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าโครงการโคกหนองนา เขตลาดกระบัง โดยมี นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตลาดกระบัง ร่วมให้ข้อมูลและนำเยี่ยมชมโครงการ ณ บริเวณสำนักงานเขตลาดกระบัง

นางศิลปสวย กล่าวว่า มาติดตามความก้าวหน้าโครงการโคกหนองนา เขตลาดกระบัง ซึ่งสำนักงานเขตลาดกระบังได้ดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ว่างบริเวณสำนักงานเขตลาดกระบัง เนื้อที่ 1 ไร่ 2 งาน เป็นโคกหนองนา ใช้ระยะเวลาดำเนินโครงการ 3 เดือน ได้แบ่งสัดส่วนการดำเนินโครงการ ประกอบด้วย 1.อาคาร แบ่งออกเป็น โรงเพาะเห็ด โรงเลี้ยงไก่ โรงเลี้ยงไส้เดือน โรงผลิตน้ำหมักชีวภาพ 2.ปศุสัตว์ พื้นที่เลี้ยงสัตว์ 3.โคก พื้นที่ปลูกพืชผักผลไม้ 4.นา พื้นที่ปลูกข้าว 5.ที่พัก สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ บ้านต้นไม้ สนามหญ้านั่งเล่น ปัจจุบันโครงการโคกหนองนาแล้วเสร็จกว่า 95% คงเหลือในส่วนของการปรับปรุงพื้นที่อีกเล็กน้อย คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือน มิ.ย.

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ได้จัดทำโครงการโคกหนองนาแล้ว 3 แห่ง ได้แก่ โครงการโคกหนองนา เขตลาดกระบัง โครงการโคกหนองนา บ้านพิชิตใจ เขตประเวศ และโครงการโคกหนองนา สวนทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา พร้อมทั้งจัดหาพื้นที่ที่เหมาะสมเพื่อจัดทำโครงการดังกล่าวเพิ่มเติมต่อไป

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวมว่า โครงการโคกหนองนา เป็นการจัดพื้นที่เพื่อการเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 มาสืบสาน รักษา และต่อยอด พัฒนาให้เป็นพื้นที่ต้นแบบด้านการเกษตร รวมทั้งเป็นพื้นที่บำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด หรือผู้ที่พ้นโทษ ด้วยการเรียนรู้หรือฝึกอาชีพด้านการเกษตร ตลอดจนเป็นพื้นที่ให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว หรือประชาชนทั่วไปที่สนใจได้เข้ามาเยี่ยมชม เป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้ แหล่งฝึกอาชีพ เพื่อเป็นแนวทางในการนำไปประกอบอาชีพ มีรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัว การใช้ชีวิตอย่างพอเพียง สามารถพึ่งพาตนเองได้ต่อไปในอนาคต

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ