LIFESTYLE

17 กันยายน 2564 : 16:58 น.

เลี้ยงแมวสักตัวก็อยากจะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่เค้า

โดยเฉพาะอาหารที่จะต้องคัดเลือกอาหารที่มีประโยชน์และมีคุณค่าทางอาหารอย่างครบถ้วน ซึ่งหลายคนอาจจะเลือกอาหารเม็ดที่มีคุณภาพและคงคุณค่าทางอาหาร แล้วกลับมาตั้งคำถามว่า เมื่อให้อาหารเม็ดแล้ว ต้องให้อาหารแมวแบบเปียกด้วยหรือไม่ 

ข้อดีของการให้อาหารแมวแบบเปียก

ก่อนที่จะไปตอบคำถามว่าจำเป็นต้องให้อาหารแมวแบบเปียกหรือไม่ เรามาดูข้อดีของการให้อาหารแมวแบบเปียกกัน

1.ช่วยให้ไม่เบื่ออาหาร

การกินอาหารเม็ดเดิมๆ ทุกวัน อาจจะทำให้น้องแมวของเราเกิดอาการเบื่ออาหาร ไม่ค่อยจะอยากกินข้าวกินปลาสักเท่าไหร่ ซึ่งคงจะไม่ดีแน่ หากว่าน้องแมวจะผอมจนขาดสารอาหาร การให้อาหารแมวแบบเปียกจึงเป็นเหมือนการเปลี่ยนรสชาติของอาหาร และช่วยเพิ่มความอยากอาหารให้แก่แมวที่กินยากอีกด้วย 

2.เพิ่มปริมาณน้ำในร่างกาย 

ปัญหาอย่างหนึ่งที่พบในบรรดาน้องแมวคือ การกินน้ำน้อย หรือไม่ค่อยจะยอมกินน้ำสักเท่าไร ทำให้ร่างกายขาดน้ำ และอาจจะส่งผลทำให้เป็นโรคไตได้ในอนาคต ด้วยเหตุนี้ การให้น้องแมวกินอาหารเปียกจึงช่วยเพิ่มปริมาณน้ำในร่างกาย ช่วยให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ และยังช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นโรคไตอีกด้วย 

3.สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเรากับน้องแมว 

บางบ้านเทอาหารเม็ดไว้ให้น้องแมวตลอด 24 ชั่วโมง หรือให้อาหารเม็ดผ่านเครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติ ทำให้ไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์กับน้องแมวสักเท่าไร แต่ถ้าเป็นอาหารแมวแบบเปียก เราจะต้องแกะและเทอาหารให้น้องแมวและเก็บจานทันที ทำให้เราได้เรียกชื่อ และพูดคุยกันในแต่ละวัน ช่วยลดความเหงาและความห่างเหินระหว่างเรากับน้องแมวได้ 

อาหารเปียกจำเป็นกับน้องแมวหรือเปล่า

สำหรับกูรูด้านการเลี้ยงแมวหลายคนบอกว่าการให้อาหารเม็ดก็ได้สารอาหารเพียงพอ แต่สำหรับทาสแมวที่พ่ายแพ้ต่อสายตาออดอ้อนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ให้สลับหรือให้ผสมก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน แต่สิ่งสำคัญคือต้องดูแลสุขภาพและเลือกอาหารที่มีคุณภาพ ไม่มีส่วนผสมของสารที่เป็นอันตราย และควรให้ในปริมาณที่น้อยกว่าอาหารเม็ด ที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นอาหารแมวแบบเปียกหรือแบบเม็ดก็ต้องหมั่นดูแลสุขภาพฟันอยู่เสมอนั่นเอง 

สุขภาพของน้องแมวเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้น การให้อาหารอย่างเพียงพอ มีน้ำสะอาด และตรวจสุขภาพเป็นประจำก็จะช่วยให้น้องแมวมีอายุที่ยืนยาว

ข่าวเด่น

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ