BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 พฤศจิกายน 2564 : 11:55 น.

กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ 8 สำนักงานเขตผนึกกำลังปลูกต้นกล้าโกงกางในท่อซีเมนต์ชายทะเลบางขุนเทียน ป้องกันคลื่นแรมแรงพัดชายทะเลพังเสียหาย

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. นางสุธาทิพย์ สนเอี่ยม รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในกิจกรรมปลูกต้นกล้าโกงกางในท่อซีเมนต์ “ขน ปัก ปลูก” ในแปลงปลูกที่ 8 จำนวน 500 ท่อ โดยมี นายโกสิน เทศวงษ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายพงษ์จักรินทร์ ถาวรพงษ์ ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ ร่วมกิจกรรม ณ ชายทะเลบางขุนเทียน เขตบางขุนเทียน

ทั้งนี้ กทม.โดยกลุ่มเขตกรุงธนเหนือ 8 สำนักงานเขต ประกอบด้วย เขตธนบุรี คลองสาน จอมทอง บางกอกใหญ่ บางกอกน้อย บางพลัด ตลิ่งชัน และทวีวัฒนา จัดกิจกรรมปลูกต้นกล้าโกงกางในท่อซีเมนต์ “ขน ปัก ปลูก” ในแปลงปลูกที่ 8 จำนวน 500 ท่อ โดยเริ่มจากการขนท่อซีเมนต์ การปักท่อซีเมนต์ลงไปในแปลงปลูกที่กำหนดไว้ จากนั้นนำดินโคลนใส่ลงไปในท่อซีเมนต์ แล้วนำต้นกล้าโกงกางปลูกลงไปในท่อซีเมนต์ เพื่อเป็นการเลี้ยงต้นกล้าโกงกางให้เจริญเติบโตแข็งแรง และปลอดภัยจากคลื่นทะเลที่ซัดเข้ามา ทั้งนี้การปลูกต้นกล้าโกงกางในท่อซีเมนต์ เป็นยกระดับตันกล้าโกงกางให้สูงขึ้นเหนือน้ำ เลียนแบบการปลูกลงดินตามธรรมชาติ เพื่อแก้ไขปัญหาต้นกล้าโกงกางที่ได้รับความเสียหายจากคลื่นลมทะเล เนื่องจากอยู่หลังแนวไม้ไผ่ปิดกั้นคลื่นเพียงหนึ่งชั้น ซึ่งท่อซีเมนต์นอกจากจะช่วยให้ต้นกล้ามีการเจริญเติบโตได้ดีแล้ว ยังสามารถชะลอคลื่นใต้น้ำและใช้ประโยชน์เป็นแนวปิดกั้นคลื่นได้อีกด้วย

สำหรับ กิจกรรมปลูกต้นกล้าโกงกางในท่อซีเมนต์ เป็นการเพิ่มจำนวนต้นโกงกาง เพิ่มพื้นที่ป่าชายเลน ป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งทะเลบางขุนเทียน ร่วมกันฟื้นฟูป่าชายเลนให้คืนสู่สภาพเดิม ที่มีความสมดุลของระบบนิเวศ เป็นแหล่งอาหารให้แก่สัตว์ที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ เป็นแหล่งอนุบาลตัวอ่อนของสัตว์หลากหลายชนิด ตลอดจนเป็นแหล่งศึกษาและเรียนรู้ธรรมชาติเชิงนิเวศที่สำคัญของกทม. โดยกิจกรรมในวันนี้นับเป็นครั้งที่ 7 โดยกลุ่มเขตกรุงธนเหนือ ปลูกต้นกล้าลงในท่อซีเมนต์อีกจำนวน 500 ท่อ ในแปลงปลูกที่ 8 รวมปลูกต้นกล้าลงในท่อซีเมนต์ทั้งสิ้น 8,000 ท่อ

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ