BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 ตุลาคม 2561 : 19:14 น.

"อัศวิน” ยังไม่อนุมัติแผนปรับภูมิทัศน์ ถ.ข้าวสาร สั่งเพิ่มเงื่อนไข จัดระเบียบใหม่ห้ามมีต่างด้าวขายของ

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการ กทม.2 ดินแดง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวภายหลังการประชุมคณะผู้บริหาร ว่า สำนักงานเขตพระนคร ได้เสนอการพัฒนาพื้นที่ย่าน ถ.ข้าวสาร เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว จึงได้มอบหมายให้ นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม. นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. และสำนักงานเขตพระนคร พิจารณาเกี่ยวกับการปรับภูมิทัศน์เพิ่มเติม พร้อมให้นำประเด็นการมอบสิทธิผู้ค้า โดยไม่อนุญาตให้ชาวต่างชาติได้รับสิทธิค้าขายในพื้นที่ดังกล่าว เพราะเป็นอาชีพสงวนของไทย และเข้มงวดในการให้สิทธิผู้ค้ามีแผงค้า 1 แผงต่อ 1 คนเท่านั้น จะไม่ให้มีกรณีเซ้งแผงค้าและปล่อยเช่าแผงค้าเด็ดขาด เพราะเป็นการกันสิทธิผู้ค้ารายอื่น จึงมอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องนำไปพิจารณาเป็นเงื่อนไขเพิ่มเติม

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ส่วนแผนการพัฒนาที่เสนอมานั้น ยังไม่ได้อนุมัติ โดยผู้เกี่ยวข้องต้องกลับไปพิจารณารายละเอียดเพิ่มเติม อาทิ การกำหนดเวลาเปิด-ปิด เกณฑ์ทำความสะอาด การทำหลังคาเปิด-ปิดแบบอัตโนมัติ และเสนอผลรายงานในการประชุมผู้บริหาร กทม.ครั้งต่อไป ส่วนงบประมาณเบื้องต้น คาดใช้งบ 88 ล้านบาทนั้น จะต้องพิจารณารายละเอียดการใช้งบประมาณ และความเหมาะสมต่อไป

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ