BKK NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 ตุลาคม 2561 : 19:31 น.

เขตสายไหมจัดงานบุญสาทรเดือนสิบครั้งแรก พี่น้องชาวใต้แห่ร่วมงานคึกคัก

น.อ.อนุดิษฐ์  นาครทรรพ  อดีต รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กทม. เขตสายไหม  เป็นประธานเปิดงานอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีงานสารทเดือนสิบ ประจำปี 2561 ณ วัดเกาะสุวรรณาราม  เขตสายไหม  ภายในงานมีการแสดงมโนราห์ จากน้องๆ นักเรียน ร.ร.หารเทารังสีประชาสรรค์  อ.ปากพะยูน  จ.พัทลุง  กิจกรรมปีนเสาน้ำมัน ชิงเปรต ออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอทอปจากพี่น้องชาวใต้  ร่วมสอยดาว (ฝักสะตอ) ลุ้นของรางวัลมากมาย โดยมีพี่น้องชาวใต้ที่อาศัยอยู่ในเขตสายไหม เข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้จะทำให้พี่น้องชาวใต้ที่อยู่ในเขตสายไหม และเขตใกล้เคียง ที่ไม่ได้กลับไปทำบุญตามประเพณียังบ้านเกิดของตนเอง ได้มีโอกาสแสดงความกตัญญู ร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์ธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามทางพระพุทธศาสนาของชาวใต้ ที่มีมาแต่โบราณให้คงอยู่ต่อไป ตลอดจนเป็นการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่นอันดีงามของภาคใต้  อาทิ การแสดงมโนราห์  การแสดงศิลปวัฒนธรรมภาคใต้ การแสดงดนตรีพื้นบ้านภาคใต้ นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการสาธิตการทำขนมและจำหน่ายสินค้าท้องถิ่นของภาคใต้มากมาย ซึ่งงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน  ผู้นำชุมชน โดยเฉพาะพี่น้องชาวใต้ในพื้นที่เขตสายไหม มาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก 

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ