NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 ธันวาคม 2562 : 13:45 น.

เขตหลักสี่ตรวจเข้มกระเช้าของขวัญปีใหม่ สอดส่องความปลอดภัยเพื่อผู้บริโภค

นายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผอ.เขตหลักสี่ กทม. เปิดเผยว่า สำนักงานเขตหลักสี่ได้ลงพื้นที่ตรวจประเมินการจัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญปีใหม่ พร้อมแนะนำหลักเกณฑ์การจัดกระเช้าของขวัญปีใหม่ให้แก่ผู้จำหน่ายสินค้าในสถานประกอบการพื้นที่เขตหลักสี่ ที่เข้าร่วมโครงการควบคุมคุณภาพสินค้าของกทม. ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563

ทั้งนี้ ได้แก่ ฟู้ดแลนต์ซูเปอร์มาร์เก็ต สาขาไอทีแสควร์ ร้านโกลเด้นเพลส สาขาศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาแจ้งวัฒนะ เลมอนฟอร์ม สาขาดิอเวนิวแจ้งวัฒนะ วิลล่ามาร์เก็ต สาขาดิอเวนิวแจ้งวัฒนะ และห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาแจ้งวัฒนะ เพื่อให้ประชาชนได้รับกระเช้าของขวัญที่ได้มาตรฐาน และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการเลือกซื้อสินค้า

สำหรับ การตรวจประเมินกระเช้าของขวัญแบ่งเป็น 5 ประเภท ได้แก่ ประเภทบรรจุภัณฑ์ ผักและผลไม้ ผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น กระเช้าที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และกระเช้าทางเลือก เช่น กระเช้าสุขภาพ กระเช้าขนมไทย เป็นต้น โดยกระเช้าทุกประเภทจะต้องแสดงประเภทกระเช้าชัดเจน ติดป้ายข้อความให้มีการเปลี่ยนหรือคืนกระเช้าได้ภายในเวลาที่กำหนด สินค้าที่จะนำมาบรรจุลงกระเช้าต้องระบุวันหมดอายุของสินค้าให้ชัดเจน ของสดให้ตั้งรอจำหน่ายได้ไม่เกิน 3 วัน ส่วนกระเช้าแอลกอฮอล์จะต้องไม่มีการตั้งวางสินค้าแอลกอฮอล์หรือกระทำการใดที่เป็นการเชิญชวนและสื่อสารทางการตลาดกระเช้าที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ