NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 ตุลาคม 2561 : 17:04 น.

-

ปัจจุบันขนส่งสาธารณะมีให้เลือกใช้บริการมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรถเมล์ รถไฟฟ้า รถแท็กซี่ หรือเรือโดยสาร แต่อีกหนึ่งทางเลือกที่สะดวกสบายสำหรับคนเมืองคือ การเรียกใช้บริการรถรับจ้างผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆ ทำให้ไม่ต้องออกไปยืนรอรถตามข้างทาง และให้ความรู้สึกปลอดภัยมากกว่า แต่อีกด้านของผู้ให้บริการกลับโดนเอารัดเอาเปรียบจากผู้โดยสารบางราย

โกศล หมื่นหาญ ผู้เคยขับรถรับจ้างที่ต้องเรียกใช้บริการผ่านแอพ บอกกับเราว่า เคยเจอผู้โดยสารเอาเปรียบโดยที่ขึ้นรถมาสองคน แต่ให้แวะไปส่งเพื่อนก่อน ซึ่งระยะทางไกลกว่าจุดหมายเดิม พอขอเก็บเงินเพิ่ม ผู้โดยสารกลับไม่พอใจและปฏิเสธที่จะให้ อีกเหตุการณ์คือ รับผู้โดยสารมาเป็นกลุ่มมีการพูดคุยกันเสียงดังและถ่มน้ำลายลงบนพื้นรถ ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และไม่สมควรทำ

จึงอยากฝากบอกผู้โดยสารทุกคนที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นรถเมล์ รถแท็กซี่ หรือเรียกใช้บริการผ่านแอพก็ตามแต่ ให้คิดถึงใจเขาใจเราบ้าง อย่าเอารัดเอาเปรียบกับผู้ให้บริการ เพราะเป็นการบั่นทอนกำลังใจในการทำงาน และควรรักษาความสะอาดบนรถโดยสารส่วนรวม

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ