NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 มกราคม 2562 : 07:00 น.

-

เวลานี้สิ่งที่สร้างความกังวลให้กับคนกรุงมากที่สุด คงเป็นเรื่องอื่นไม่ได้ นอกจากสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 หรือฝุ่นที่มีขนาดเล็กประมาณ 1 ใน 25 ของเส้นผมมนุษย์ ซึ่งสามารถแพร่กระจายสู่ทางเดินหายใจ กระแสเลือด แทรกซึมกระบวนการทำงานของอวัยวะต่างๆ และเพิ่มความเสี่ยงเป็นโรคเรื้อรัง

สุพัตรา ดงเจริญ อายุ 27 ปี อาชีพอิสระ พักอยู่ย่านลาดพร้าว บอกว่า ปัญหานี้เป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะกระทบกับสุขภาพ โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณที่มีค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน หากสูดดมอากาศที่มีฝุ่นละอองเข้าไปมากๆ ก็ยิ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพ ช่วงนี้ก็ควรสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน

“อยากให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันเร่งแก้ไขปัญหานี้ ทั้งแบบเร่งด่วนและระยะยาว เพื่อให้ปัญหาฝุ่นละอองในอากาศมีปริมาณที่ลดน้อยลง โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐานและมีผลต่อสุขภาพ หากทุกฝ่ายให้ความร่วมมือในการดูแลเรื่องนี้อย่างจริงจัง เชื่อว่าอากาศใน กทม.และปริมลฑล คงจะบริสุทธิ์ขึ้น และที่สำคัญคือ การมีสุขภาพที่ดีของประชาชน”

กองบรรณาธิการ M2F

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ