MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 มีนาคม 2565 : 18:04 น.

ตลาดหุ้นดิ่งทั้งวันตกลึกสุด 55.6 จุด ก่อนจะดีดขึ้นมาปิดลบ 45 จุด จากความกังวลสงครามรัสเซีย ยูเครน บานปลายลากยาวไม่จบง่ายๆ

ตลาดหุ้นไทยวันที่ 7 ม.ค. 2565 ตลอกทั้งวัน ดัชนีดิ่งลงต่อเนื่อง ทั้งการซื้อขายช่วงเช้าและบ่าย จนสุดท้ายตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,626.70 จุด ลดลง 45.02 จุด หรือลบ 2.69% มูลค่าการซื้อขาย 127,806 ล้านบาท

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยตกแรงตามตลาดหุ้นโลก เนื่องจากมีความกังวลเรื่องสงครามยูรัสเซีย ยูเครน ที่ยืดเยื้อและมีการตอบโต้กันที่มีผลต่อเศรษฐกิจโลกมากขึ้น สะท้อนได้จากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ หลายแห่งให้ความเห็นตรงกันว่า ตลาดหุ้นโลกและหุ้นไทยมีความผันผวนลดลงมาก เนื่องจากกังวลเรื่องสงครามรัสเซีย ยูเครน ที่มีผลกระทบต่อราคาน้ำมัน ทำให้กระทบกับเศรษฐกิจ รวมถึงเศรษฐกิจไทยให้ชะลอตัวลดลงได้

ล่าสุด ราคาน้ำมันที่ขึ้นสูงขึ้น ทำให้ราคาขายปลีกน้ำมันไทยปรับเพิ่มขึ้นอีกครั้ง และมีจุดสำคัญคือ ราคาน้ำมันดีเซลราคาเกินลิตรละ 30 บาท จากเดิมที่รัฐบาลยืนยันว่าจะตรึงราคาน้ำมันดีเซลให้ไม่เกินลิตรละ 30 บาท จนถึงเดือน เม.ย. นี้ เพื่อพยุงค่าครองชีพด้านขนส่ง และสินค้าไม่ให้มีการปรับตัแพงขึ้น

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ