MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 พฤษภาคม 2565 : 16:17 น.

STelligence ผู้ให้บริการด้านไอทีที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Data Science ได้แนะนำ TigerGraph เครื่องมือในการจัดการข้อมูลที่ทรงประสิทธิภาพรูปแบบใหม่ในแบบ Graph Database

ดร.สันติสุข ลิ้มปิติเจริญโชติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอส เทลลิเจนซ์ จำกัด  (STelligence) กล่าวว่า ในยุคที่ Data เปรียบเสมือนทองคำ องค์กรทุกองค์กรจำเป็นต้องใช้ข้อมูลเหล่านี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ดังนั้น การมีเครื่องมือที่สามารถช่วยวิเคราะห์ข้อมูลและจัดการข้อมูลจำนวนมหาศาลได้อย่างถูกต้องและแม่นยำในเวลาเดียวกันแบบเรียลไทม์ เครื่องมืออย่าง TigerGraph จาก STelligence จึงเหมาะที่จะเป็นตัวช่วยที่ทรงพลังทำหน้าที่บริหารข้อมูลเพื่อให้องค์กรสามารถนำข้อมูลไปใช้ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ TigerGraph หรือ ฐานข้อมูลกราฟสมัยใหม่ ซึ่งนำมาใช้แก้ปัญหา Database ที่มีข้อมูลขนาดใหญ่ โดยไม่มีรูปแบบชัดเจน และมีความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลซับซ้อนที่เทคโนโลยีอื่นไม่สามารถทำได้ ด้วยฐานข้อมูลแบบ Graph Database ที่ถูกออกแบบมาเพื่อแสดงความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลที่มีความเชื่อมโยงกับข้อมูลที่น่าสนใจได้อย่างชัดเจน รวมถึงมีความสามารถในการเก็บข้อมูลที่ไม่ได้กำหนดรูปแบบล่วงหน้า จึงเป็นที่ถูกใจนักวิเคราะห์ข้อมูลเป็นอย่างมาก ที่สำคัญยังมีประสิทธิภาพสูงสำหรับการวิเคราะห์เชิงลึกและการทำธุรกรรมที่ซับซ้อน  

สำหรับคุณสมบัติสำคัญของ TigerGraph ที่จะเป็นผู้ช่วยอันทรงพลังในการวิเคราะห์ข้อมูลจาก STelligence

1.เป็นเครื่องมือที่ได้มาตรฐาน และมีความสมบูรณ์ของการอ้างอิง สามารถดึงข้อมูลได้ทุกประเภท

2.มีประสิทธิภาพสูงสำหรับการสืบค้นการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่แบบเรียลไทม์ได้ดี และรวดเร็ว

3.สามารถสร้างแบบจำลองข้อมูลได้แบบเรียบง่ายและเป็นธรรมชาติมากขึ้น

4.ฐานข้อมูลแบบกราฟ สามารถวิเคราะห์ได้อย่างอิสระ โดยรูปแบบกราฟมีให้เลือกมากมาย ไม่ซับซ้อน ไม่สิ้นเปลืองเวลาการทำงานในการจำลองข้อมูลซ้ำๆ

5.สามารถสืบค้นและอัปเดตข้อมูล/กราฟพร้อมกันได้แบบเรียลไทม์ แตกต่างจากในอดีตที่ไม่สามารถป้อนข้อมูลใหม่แบบเรียลไทม์ได้

6.สามารถตรวจจับและให้คำแนะนำแบบเรียลไทม์ส่วนบุคคล และแอปพลิเคชันข้อมูลธุรกรรม หรือการเข้าถึงข้อมูลอื่นๆ ได้หลากหลายตามความต้องการเฉพาะด้านของธุรกิจ

7.ฐานข้อมูลแบบกราฟช่วยแก้ปัญหาในการค้นหาเชิงสัมพันธ์ สามารถเขียนอัลกอริธึมในภาษาได้ตามความต้องการในการใช้งาน ทำให้ยืดหยุ่นและลดระยะเวลาในการนำข้อมูลไปใช้ได้

“เมื่อ Data มีความจำเป็นสำหรับธุรกิจมากขึ้น การเลือกใช้เครื่องมือที่ง่าย สะดวก และเหมาะสมจะช่วยขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวไปสู่อีกระดับ อย่างไรก็ตาม การพิจารณาเลือกเครื่องมือนั้นขึ้นอยู่กับเป้าหมายการทำการตลาด ข้อมูลที่ต้องการทราบ ตลอดจนความถนัดของผู้ใช้งาน ซึ่งหลายครั้งที่องค์กรต่างๆ เลือกที่จะมองหาผู้เชี่ยวชาญเพื่อขอคำปรึกษาในการจัดการข้อมูลเพื่อสร้างความเข้าใจก่อน ดังนั้นการได้รับคำแนะนำหรือคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปีด้าน Data Science อย่าง STelligence จึงมั่นใจได้ว่า บริษัทฯ จะสามารถพาองค์กรสู่ความสำเร็จด้วยเครื่องมือการจัดการข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ ช่วยตอบสนองความต้องการของทุกองค์กรได้อย่างรวดเร็วและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น” ดร.สันติสุขกล่าว

ผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ TigerGraph สามารถติดตามข้อมูลต่างๆเพิ่มเติมได้ทาง Website : Stelligence และ Facebook page : STelligence

///////////////////

เกี่ยวกับ บริษัท เอส เทลลิเจนซ์ จำกัด

เอส เทลลิเจนซ์ (STelligence) ผู้ให้บริการด้านไอทีที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Data Science ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ 2556  โดยเป็นผู้บุกเบิกในการบริการด้านโซลูชันเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลรายแรกๆ ในประเทศไทย ด้วยรูปแบบ Self-Service Analyst ที่เน้น Citizen Data Scientist เป็นกลยุทธ์หลัก ทั้งนี้ บริษัทฯยังได้ริเริ่มในการนำแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ข้อมูลมาให้บริการด้าน IT Operation and Security Analytics สำหรับการเข้าถึงปัญหาต่างๆ แบบครอบคลุมซึ่งได้รับการตอบรับในตลาดเป็นอย่างดีจนนำไปสู่การขยายโซลูชันที่หลากหลาย อันได้แก่ Business Intelligence (BI), Data Visualization, Self-service Analytics, Machine, Data Science และ Robotic Process Automation (RPA) ด้วยการใช้ AI Cognitive สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือ ติดต่อฝ่ายขาย โทร.0-2024-6661 และ Email: hello@stelligence.com  ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ Website : Stelligence และ Facebook page : STelligence

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ