MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 พฤษภาคม 2565 : 10:37 น.

"Unia Owocowa" ร่วมงาน Thaifex-Anuga Asia 2022 เจาะตลาดเมืองไทย ชี้เป็นตลาดใหญ่และท้าทาย เตรียมนำเข้าแอปเปิลนำจากโปแลนด์ รองรับความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย หวังแบ่งมาร์เก็ตแชร์จากจีนและสหรัฐฯ

มร.วาลเดอมาร์ ดูบันยอฟสกี้ (H.E. Mr. Waldemar Dubaniowski) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปแลนด์ประจำประเทศไทยเป็นประธานในงาน พร้อมด้วย มร.อาคาดิอุส ไกค์ ประธานสมาคมสมาพันธ์ผลไม้ (Unia Owocowa) ร่วมกันแถลงเปิดตัว แอปเปิลโปแลนด์ ภายใต้แคมเปญ "Fresh from the Orchards of Poland Apples from the Heart of Europe" สดจากสวนแอปเปิลแห่งโปแลนด์ ณ ใจกลางทวีปยุโรป หลังออกบูธ ร่วมงาน Thaifex-Anuga Asia 2022 ที่เมืองทองธานี

มร.อาคาดิอุส ไกค์ ประธานสมาคมสมาพันธ์ผลไม้ (Unia Owocowa) เผยว่า ประเทศโปแลนด์เป็นประเทศที่ผลิตแอปเปิลชั้นนำของโลกและใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรป เหตุผลที่มาร่วมงาน Thaifex-Anuga asia 2022 เพราะต้องการขยายฐานตลาดในเอเชีย โดยเฉพาะประเทศไทยที่มีจีนและสหรัฐฯ ครองเจ้าตลาดอยู่ในขณะนี้ สำหรับตลาดในเมืองไทย มองว่าชาวไทยรักการรับประทานผลไม้อยู่แล้ว รวมถึงเมืองไทยยังมีผลไม้มากมาย โดยเฉพาะทุเรียนที่ขึ้นชื่อเป็นราชาแห่งผลไม้ ฉะนั้น เราก็อยากให้แอปเปิลของประเทศโปแลนด์เป็นราชินีของผลไม้เช่นกัน

ประธานสมาคมสมาพันธ์ผลไม้ กล่าวว่า แอปเปิลโปแลนด์มี 6 สายพันธุ์เกรดพรีเมียม ที่คัดสรรความสดใหม่ส่งตรงจากสวนแห่งโปแลนด์ ใจกลางทวีปยุโรป หวังครองใจกลุ่มผู้บริโภคชาวไทย พร้อมจับมือเปิดทางธุรกิจด้านตัวแทนจำหน่ายและภาคส่วนธุรกิจต่าง ๆ ในราคาที่เข้าถึงได้เหมาะสมกับคุณภาพ วางกลยุทธ์ภายใน 2 ปี เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคใหม่ ๆ ผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นคอร์สสอนทำอาหาร, จัดงาน Flash Mob ตามสถานที่ต่าง ๆ กอปรกับปีนี้ตรงกับการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศ จึงเป็นโอกาสอันดีให้ผู้บริโภคชาวไทยได้มาสัมผัสความพิเศษของรสชาติแอปเปิลโปแลนด์ ผลิตภัณฑ์ส่งออกอันดับหนึ่งของสหภาพยุโรป European Apples from Poland

ขณะที่ มร. วาลเดอมาร์ ดูบันยอฟสกี้ (H.E. Mr. Waldemar Dubaniowski) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปแลนด์ประจำประเทศไทย กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า "เป็นโอกาสดีที่เราได้มาเปิดตัวแอปเปิลโปแลนด์เป็นครั้งแรก หากเมืองไทยนิยามทุเรียนเป็นราชาของผลไม้ แอปเปิลโปแลนด์ก็ถือเป็นราชินีแห่งผลไม้ อยากให้เปิดใจลองแอปเปิลคุณภาพเยี่ยมของเรา รับรองความหวาน อร่อย กรุบกรอบ และปลอดภัย ใส่ใจตั้งแต่ขั้นตอนการปลูก เก็บเกี่ยว และคัดสรรอย่างออแกนิก ผ่านมาตรฐาน IFA มั่นใจได้ว่าแอปเปิลทุกลูกล้วนเป็นแอปเปิลคุณภาพชั้นเลิศ แอปเปิลโปแลนด์จึงมีรสชาติดีไม่เป็นรองใคร และหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีในเมืองไทย

นอกจากนั้น สมาคมผลไม้ Association of Fruit Union หรือ Unia Owocowa ในภาษาโปแลนด์ได้เรียนเชิญแขกผู้มีเกียรติ รวมถึง นายสมชาย ศรีสัมพันธ์ ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการบริษัท เอส เซ็นส์ ฟูด (ประเทศไทย) จำกัด (SSensfood (Thailand) Co., Ltd.) และ น.อ.ชูเกียรติ พงษ์ถาวร ประธานบริษัทเอส-เซ็นส์ ฟูด มาร่วมงานกาล่าดินเนอร์ในช่วงเย็นที่โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก เพื่อหารือช่องทางการจัดจำหน่ายในเมืองไทย

สำหรับ สมาคมผลไม้ Association of Fruit Union ก่อตั้งขึ้นในปี 2010 เพื่อดูแลผลประโยชน์ของสมาชิก FRUIT UNION โดยมีกิจกรรมเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ที่หลากหลาย ให้การสนับสนุนการส่งออก รวมถึงการให้ข้อมูล การกำหนดราคาผลิตภัณฑ์ อัปเดตสถานการณ์ตลาดปัจจุบัน ให้คำแนะนำทางด้านกฎหมาย เศรษฐกิจ ตลอดจนถึงการดูแลคุณภาพและมาตรฐานทางเทคนิคที่ทันสมัยในการผลิตและจัดจำหน่ายผักผลไม้ในโปแลนด์ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการร่วมมือกับองค์กรต่าง ๆ อาทิ Association of Polish Fruit Growers, The Society of Promotion of Dwarf Fruit Orchards, National Union of Groups of Fruit and Vegetables เพื่อให้ตลาดมีความยั่งยืน เหมาะสมกับกลุ่มผู้ผลิตมากที่สุด

บทบาทสำคัญอีกด้านของ FRUIT UNION คือการส่งเสริมคุณภาพและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของผักและผลไม้ในโปแลนด์ โดยเน้นย้ำถึงผลผลิตที่ดีต่อสุขภาพและเป็นธรรมชาติ หลายคนคงมีความคำถามนี้อยู่ในใจ แอปเปิลสายพันธุ์เดียวกันใช่ว่าจะมีรสชาติที่เหมือนกัน โปแลนด์นับเป็นประเทศผู้ผลิตและส่งออกแอปเปิลอันดับหนึ่งของสหภาพยุโรป และเป็นอันดับที่ 3 ของโลก รองจากจีนและสหรัฐอเมริกา สามารถเก็บผลผลิตได้ตลอดทั้งปี เนื่องด้วยโปแลนด์มีสภาพภูมิประเทศและภูมิอากาศที่เหมาะสม อุณหภูมิที่อบอุ่นในตอนกลางวันและอากาศเย็นในตอนกลางคืน ส่งผลให้แอปเปิลโปแลนด์มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ หวาน หอม ฉ่ำ และกรุบกรอบ ผนวกกับวิธีการเพาะปลูกและการเก็บเกี่ยวแอปเปิลที่ได้รับการสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ปลอดภัยจากสารเคมี และที่สำคัญมีคุณค่าทางสารอาหารสูงดีต่อสุขภาพ โดยรวมมีทั้งหมดกว่า 14 สายพันธุ์หลัก ทางสมาคมจึงคัดสรรสายพันธุ์ที่ศึกษามาแล้วว่าจะได้รับความนิยมและเหมาะกับผู้บริโภคในเมืองไทยมาให้ได้ลิ้มลองกันถึง 6 สายพันธุ์ อาทิ แอปเปิลกาล่า, แอปเปิลเหลือง, นัจดาเรด, เรดชีฟ, แอปเปิลแดง, เรดโจนาพรินซ์ เป็นต้น

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์>

http://uniaowocowa.pl/en/

https://www.facebook.com/Unia-Owocowa  https://www.instagram.com/uniaowocowa/?hl=en 

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ