MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 กุมภาพันธ์ 2562 : 21:32 น.

อพท.จับมือGSTC จัดประชุมท่องเที่ยวยั่งยืนระดับนานาชาติครั้งแรกในอาเซียน ยกภาพไทยเป็นผู้นำเรื่องการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในภูมิภาค

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. เปิดเผยว่า อพท.ในฐานะสมาชิกสภาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลก (Global Sustainable Tourism Council หรือ GSTC) ได้ร่วมกับ GSTC จัดการประชุมว่าด้วยเรื่องการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2562 (2019 GSTC Asia-Pacific Sustainable Tourism Conference) ภายใต้หัวข้อ “ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเพิ่มคุณภาพการท่องเที่ยว (Quality through Creativity) จัดระหว่างวันที่ 28 ก.พ. ถึง 2 มี.ค.2562 ที่ศูนย์ประชุม โรงแรมดิเอ็มเพรส จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมประชุมจากประเทศในกลุ่มเอเชียแปซิฟิก ทั้งที่เป็นสมาชิกของ GSTC สื่อมวลชน และผู้ที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั้งต่างประเทศและไทยที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานประมาณ 400 คน

อย่างไรก็ตาม อพท. และสภาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลก จะใช้การสัมมนาดังกล่าวเป็นเวทีนำเสนอและแลกเปลี่ยนแนวคิด ประสบการณ์ แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ รวมทั้งมุมมองด้านการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนทั้งในระดับประเทศ ระดับภูมิภาค และระดับโลก โดยได้รับเกียรติจาก นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดและกล่าวปาฐกถาในหัวข้อ "การขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยสู่ความยั่งยืน" ในวันพฤหัสบดีที่ 28 ก.พ. 2562

ผู้อำนวยการอพท. กล่าวว่า การจัดประชุมครั้งนี้เป็นการจัดประชุมนานาชาติด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนระดับนานาชาติครั้งแรกในประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน นับเป็นการยกระดับภาพลักษณ์การพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของไทยให้เป็นที่ประจักษ์ และได้รับการยอมรับในระดับสากลกว้างขวางยิ่งขึ้น และยังมีส่วนช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่มไมซ์ให้กับประเทศไทยและจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุม สอดคล้องตามเป้าประสงค์ของรัฐบาลที่จะส่งเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ