MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 มีนาคม 2562 : 17:58 น.

จันทบุรีนำผู้ประกอบการโอทอปร่วมแสดงสินค้าของดีเมืองจันท์ กลางศูนย์การค้าดังสปป.ลาว ชาวลาวสนใจล้นหลาม

นายบุญช่วย น้อยสันเทียะ รองผวจ.จันทบุรี และนายอุทัย ไชยะวงศ์ ผอ.ฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าเวียงจันเซนเตอร์ ร่วมเปิดงานแสดง และจำหน่ายสินค้า OTOP สานสัมพันธ์สองแผ่นดิน จันทบุรี - นครหลวงเวียงจันท์ ที่ศูนย์การค้าเวียงจันเซ็นเตอร์ นครหลวงเวียงจันท์ สปป.ลาว โดยได้รับความสนใจจากประชาชนในสปป.ลาวอย่างมาก

ทั้งนี้ สำนักงานพัฒนาชุมชน จ.จันทบุรีได้นำผู้ประกอบการ OTOP และ วิสาหกิจชุมชนจำนวน 50 รายร่วมงาน เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์โอทอป และวิสาหกิจชุมชนของจ.จันทบุรี ได้เรียนรู้แนวทางในการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานสินค้าให้เป็นที่ยอมรับของประเทศเพื่อนบ้าน จากประสบการณ์การจำหน่ายสินค้า และเพื่อให้กลุ่มได้มีโอกาสเจรจาต่อยอดธุรกิจกับนักธุรกิจใน สปป.ลาว ขยายตลาดและช่องทางการค้า รวมทั้ง ส่งเสริมความสัมพันธ์ด้านการค้าและความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน

อย่างไรก็ตาม การจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP จันทบุรี จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 หลังจากปีที่ผ่านมานำผู้ประกอบการโอทอป และ วิสาหกิจชุมชนไปจัดแสดงสินค้ากระชับสัมพันธไมตรีที่กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ในส่วนของการแสดงสินค้าที่ นครหลวงเวียงจันท์สินค้าที่ได้รับความสนใจจากประชาชน นักธุรกิจ สปป.ลาว คือ อาหารแปรรูป สินค้าทางการเกษตร สมุนไพรไทย อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน รวมทั้งอัญมณีและเครื่องประดับ มียอดการจำหน่ายและการเจรจาต่อยอดธุรกิจจำนวนมากเนื่องจาก

นายบุญช่วย น้อยสันเทียะ รองผวจ.จันทบุรี กล่าวว่า ประชาชนใน สปป.ลาว นิยมบริโภคสินค้าที่มาจากไทย ถึงแม้จะมีคู่แข่งทางเศรษฐกิจสินค้าจาก จีน และ เวียดนามเข้ามาวางจำหน่ายใน สปป.ลาวจำนวนมาก แต่ ผู้บริโภคใน สปป.ลาว ยังเชื่อมั่นและชื่นชอบมาตรฐานสินค้าของไทย ในอนาคตสินค้าจากจีนจะเข้ามาแบ่งปันการตลาดของสินค้าไทยเพิ่มขึ้น เนื่องจากจีนมีการลงทุนด้านสาธารณูปโภคแบบให้เปล่า ร่วมกับรัฐบาลของ สปป.ลาว ดังนั้นจีนจะได้รับสิทธิต่างตอบแทนทางการค้าเพิ่มมากขึ้น

"จึงจำเป็นที่ผู้ประกอบการชาวไทยต้องรักษาคุณภาพสินค้า สร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภค และความสัมพันธ์อันดีกับเพื่อนบ้าน สปป.ลาวให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ในการจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นจุดแข็งที่ทีมงานสยามล้านช้าง มีความคุ้นเคยส่วนตัวกับผู้นำแขวง และ ผู้จัดการห้างสรรพสินค้ากลางนครหลวงเวียงจันท์ จึงทำให้จ.จันทบุรีได้ทำเลวางจำหน่ายสินค้ากลางห้างดัง ย่านเศรษฐกิจของนครหลวงเวียงจันท์ ที่มีประชาชน นักท่องเที่ยวนิยมเข้ามาช็อปปิ้งเลือกซื้อสินค้า จำนวนมาก เป็นการประชาสัมพันธ์ของดีของจังหวัดจันทบุรีให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น" รองผวจ.จันทรบุรีกล่าว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ