MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 เมษายน 2562 : 16:11 น.

รมว.ท่องเที่ยวฯ เผยครม.ยังไม่มีการพิจารณาโครงการกระตุ้นท่องเที่ยวเมืองรอง แจกเงิน 1,500 บาทไปใช้จ่ายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ 55 จังหวัด อ้างเป็นโครงการเจ๋งทำได้มีเงินหมุนเวียนกว่า 2 แสนล้าน

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กระทรวงการคลัง เตรียมเสนอมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายใต้โครงการ “ยิ่งเที่ยว ยิ่งเท่ ช่วยเปย์ เมืองรอง”ใช้งบประมาณ 15,000 ล้านบาท แจกให้ประชาชนคนละ 1,500 บาท ในการท่องเที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัด ว่า ยังไม่มีการบรรจุวาระการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในวันนี้ (24 เม.ย.) ซึ่งตนรับทราบจากข่าวที่เผยแพร่ทางสื่อมวลชน ยังไม่ได้เห็นรายละเอียดเอกสารโครงการหรือมาตรการแต่อย่างใด  จึงยังไม่ทราบข้อเท็จจริง  

ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าว จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเมืองรอง 55 จังหวัด ไม่ว่าจะมีการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบเท่าใดก็ถือว่าช่วยได้มาก โดยเฉพาะช่วงนี้ที่ไม่ได้อยู่ในฤดูกาลท่องเที่ยว จะทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ที่คาดว่าจะทำให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนมากกว่าปี 2561 ถึง 2.64 แสนล้านบาท  ขณะเดียวกันจะช่วยลดความเหลื่อมล้ำ สร้างโอกาส ทำให้คนเมืองรองมีรายได้ เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ที่อยากมีโอกาสในด้านการท่องเที่ยว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ