MONEY

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 พฤษภาคม 2562 : 18:46 น.

พาณิชย์ยกสวนผลไม้ขนาดใหญ่มาไว้ใจกลางเมือง โชว์ศักยภาพการเป็น มหาอำนาจด้านการค้าผลไม้เมืองร้อนของโลก ให้เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.นางสาวชุติมา บุณยประภัศร รมช.พาณิชย์ (พณ.) เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ได้ร่วมมือกับบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด และการบริโภคผลไม้ไทย ภายใต้ชื่องาน “ผลไม้ไทย อร่อยที่สุดในโลก” (Thailand Fruit Festival 2019 : The World’s Most Delicious Fruits Fair) ระหว่างวันที่ 22-26 พ.ค. ที่ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อส่งเสริมการบริโภค และประชาสัมพันธ์ผลไม้ไทยให้เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยในฐานะเป็นประเทศมหาอำนาจด้าน การค้าผลไม้เมืองร้อนของโลก

ทั้งนี้ เป้าหมายการจัดงานครั้งนี้ ต้องการแสดงศักยภาพของไทยในฐานะที่เป็นมหาอำนาจด้านการค้า ผลไม้เมืองร้อนของโลก ให้นักท่องเที่ยวได้เห็นว่า ไทยมีผลไม้ที่หลากหลายคุณภาพดี และยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลไม้ให้กับเกษตรกรผู้ปลูกผลไม้จากทุกภูมิภาคของประเทศ ซึ่งจะช่วยให้เกิดการกระตุ้น เศรษฐกิจในระดับฐานราก และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้ขยายตัวได้เพิ่มขึ้น

สำหรับงานได้แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ อาทิ โซนเฉลิมพระเกียรติโดยประดับตกแต่งดอกไม้ และผลไม้นานาชนิดเป็นแลนมาร์คอันสวยงาม ให้ประชาชนได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โซนสวนผลไม้ใหญ่ใจกลางเมือง โดยได้นำผลไม้ไทยนานาพันธุ์มาจำลองในบรรยากาศสวนผลไม้ให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้รู้จักผลไม้ไทยมากขึ้น ได้ถ่ายรูป อาทิ ต้นมะม่วง ต้นขนุน ต้นทุเรียน ต้นมังคุด

นอกจากนั้น ยังมี โซน Farmer’s Market เป็นพื้นที่จำหน่ายผลไม้จากกลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการสินค้า GI จากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ประกอบด้วยผลไม้สด ผลไม้หาทานยาก ผลไม้นอกฤดูกาล ผลไม้แปรรูป ขนมหวานจากผลไม้ อาทิ ไอศกรีมผลไม้ เบเกอรี่ผลไม้ และเครื่องดื่มแปรรูปจากผลไม้มาจำหน่าย

รมช.พาณิชย์ กล่าวว่า ที่พลาดไม่ได้ โซนบุฟเฟต์ และผลไม้นานาชนิด ที่มีเมนูหลากหลายมาให้เลือก จำนวน 8 เมนู ได้แก่ ทุเรียนหมอนทอง มังคุด เงาะโรงเรียน แตงโม มะพร้าว ไอติมกะทิ ข้าวเหนียวทุเรียน และข้าวเหนียวมะม่วง โดยจะเปิดด้วยกัน 5 รอบต่อวัน โดยรอบแรกจะเปิดเวลา 11.00-12.00 น. / 13.00-14.00 น. / 15.00-16.00 น. / 17.00-18.00 น. / 19.00-20.00 น. ในราคาอิ่มละ 429 บาท จึงขอเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบผลไม้ไทย และชื่นชอบการถ่ายรูปได้มาร่วมงาน

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ